วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จ.ยะลา จัดกิจกรรมละศิลอดร่วมกับสื่อมวลชน สร้างความสัมพันธ์ที่ดี การปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน



      ที่บ้านพักนายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง ได้ร่วมกันละศิลอดในเดือนรอมฎอนปีฮิจเราะห์ศักราช 1439 กับสื่อมวลชน กลุ่มช่างภาพ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ เพื่อเลี้ยงละศีลอดตามหลักการศาสนา และเป็นการพบปะเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนที่ให้ความอนุเคราะห์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของทางอำเภอเบตงในรอบปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ได้ร่วมรับประทานอาหารละศีลอดพร้อมละหมาดมัฆริบร่วมกัน และมอบของที่ระลึกให้ผู้มาร่วมละศิลอดในครั้งนี้


นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า สื่อมวลชน กลุ่มช่างภาพ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อำเภอเบตง มีบทบาทในการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ของทางอำเภอเบตงมาโดยตลอด โดยในเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม ถือว่าเป็นเดือนอันประเสริฐยิ่ง เป็นเดือนแห่งการประกอบคุณความดี อำเภอเบตงจึงได้จัดกิจกรรมละศิลอดขึ้น เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอนของพี่น้องสื่อมวลชนมุสลิม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และขอให้เดือนรอมฎอนนี้ เป็นเดือนที่จะนำพาความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อไป


ด้าน นายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง กล่าวว่า เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งกับชีวิตมุสลิมอย่างยิ่ง เพราะเป็นเดือนแห่งการประทานอัลกุรอาน เพื่อเป็นธรรมนูญชีวิตของมุสลิม และทางนำแห่งมนุษยชาติ เป็นเดือนแห่งการขออภัยโทษ เดือนแห่งการสร้างสมคุณงามความดี ที่แฝงเร้นด้วยความจำเริญและศิริมงคลเป็นฐาน และเป็นเดือนแห่งการบริจาคเสียสละและเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน โดยมีเป้าหมายเพื่ออัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา เป็นสำคัญ และในเดือนรอมฎอนปีนี้ ขอให้พี่น้องมุสลิมในอำเภอเบตง ปฏิบัติตามแนวทางศาสนาอย่างเคร่งครัด ขณะที่ถือศีลอด ควรมีจิตสำนึก มีความเอื้ออาทรและเมตตาซึ่งกันและกัน ตลอดจนเชิญชวนให้ทำความดี สร้างความสมานสามัคคีช่วยเหลือสังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีตามแนวทางอิสลาม
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น