วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชาวรามัน จัดกิจกรรม “ปันน้ำใจสู่ครอบครัวผู้เสียสละ และเด็กกำพร้า”



นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ได้เข้าร่วม ปล่อย และปั่นจักรยานกิจกรรม “ปันน้ำใจสู่ครอบครัวผู้เสียสละ และเด็กกำพร้า” จำนวน 300 คัน พร้อมเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งชมรมจักรยานดารุนนาอีม บ้านตะโละ และโกตาบารูไบค์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสมทบทุนให้แก่ครอบครัวผู้ที่เสียสละและเด็กกำพร้า ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป และให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณธรรม จริยธรรมของผู้ที่เสียสละตนเพื่อส่วนรวมและเด็กกำพร้า ซึ่งการปั่นจักรยานครั้งนี้ เริ่มต้นจาก เทศบาล ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ไปตามถนนสายโกตาบารู-ท่าเรือ ระยะทาง 20 กิโลเมตร ปลายทางมัสยิดดารุลนาอีม ม.3 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีนายอำเภอรามัน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ประชาชน นักเรียน ร่วมกิจกรรม และร่วมต้อนรับนักปั่นจักรยาน กันเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ได้กล่าวชื่นชม ผู้ที่เสียสละตนเองทั้งสองราย เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือสังคม จนกระทั่งต้องเสียชีวิต นับเป็นการกระทำที่กล้าหาญ และน่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณผู้ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม บริจาคช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียสละชีวิตทั้งสอง และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวทั้งสองได้ต่อสู้ต่อไป


นายหะรง สะกะแย อิหม่ามมัสยิดดารุลนาอีม กล่าวว่า กิจกรรม“ปันน้ำใจสู่ครอบครัวผู้เสียสละ และเด็กกำพร้า” ซึ่งจัดขึ้นนี้ สืบเนื่องจาก นายอิบรอเฮง เลาะตะโละ ตำแหน่งพนักงานราชการ โรงเรียน


คีริบูรวัฒนา (ตีบุ) และนายอดิย์ บาสอลอ ตำแหน่งธุรการโรงเรียนบ้ายยะต๊ะ ได้เสียสละชีวิต เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียน จำนวน 3 คน ให้รอดพ้นจากการจมน้ำ ณ หาดสัมปลีมอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 19 เม.ย 61 ที่ผ่านมา ถือเป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ และเป็นคุณงามความดี ที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทั้งสองครอบครัว ประสบกับความยากลำบาก ทำให้มีเด็กกำพร้า จำนวน 4 คน ทิ้งไว้ข้างหลัง ซึ่งเป็นครอบครัวของ นายอิบรอเฮง เลาะตะโละ ซึ่งผู้เสียสละทั้งสองเป็นคณะทำงาน และเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนกิจกรรมงานต่างๆ ของชุมชน และมัสยิดมาโดยตลอด ทางมัสยิดดารุลนาอีม จึงร่วมกับชมรมจักรยานดารุนนาอีมบ้านตะโละ จัดกิจกรรมนี้ ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาค เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าทั้ง 4 และนึกถึงคุณความดีของผู้เสียสละทั้งสอง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น