วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบสิ่งของบริโภคเนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอน และส่งมอบการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบมัสยิดกลางปัตตานี


เมื่อ 3 มิ.ย.59 เวลา 14.00 น. พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของบริโภคเนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ฮ.ศ.1437 และพิธีส่งมอบการปรับปรุงภูมิทัศน์ ณ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี

พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นในช่วงเทศกาลถือศีลอด (เดือนรอมฎอน) แก่ผู้นำศานาซึ่งเป็นตัวแทนในแต่ละพื้นที่ที่มารับมอบ ซึ่งการถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมปีนี้ สำนักจุฬาราชมนตรีได้ประกาศดูดวงจันทร์ในวันที่ 5 มิถุนายน 2559


นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เป็นตัวแทนส่งมอบการปรับภูมิทัศน์บริเวณมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี อีกทั้งเป็นตัวแทนรัฐบาลส่งมอบความปรารถนาดีแด่พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมประกาศเจตนารมณ์ทำให้พื้นที่ปราศจากเหตุการณ์ความรุนแรง ในช่วงเดือนรอมฎอมที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้


อนึ่งการปรับปรุงภูมิทัศน์ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี ดำเนินการโดยนายกัมพล  ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เข้าดำเนินการเมื่อมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวด้วยความความภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาส มาจัดสวน ให้แก่วัดและมัสยิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่ได้รับการประสานงานจากแม่ทัพภาคที่ 4 จึงนำกองคาราวาน รถบรรทุกสิบล้อ นำพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆ นับพันต้น ลำเลียงมาจากจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้ามาปรับปรุง ภูมิทัศน์ และจัดสวนให้กับมัสยิด และวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้แนวคิด "สวนผู้ชาย” ด้วยรูปแบบการนำต้นไม้ มาเรียงกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม และร่มรื่นสง่างาม เพื่อเป็นขวัญให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพิ่มความสวยงามให้แก่มัสยิดและวัด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น