วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ทำไม? เดือนรอมฏอน จะต้องกินอินทผลัม....


เดือนรอมฎอนจะมีการบริโภคอินทผลัมจำนวนมากและถูกเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกินอินทผลัมในช่วงละศีลอด

แต่ทั้งนี้ควรที่จะรับประทานตลอดทั้งปีเพื่อให้บุคคลที่รับประทานอินทผลัมสามารถใช้ประโยชน์ในการรักษาและการป้องกันโรค
อินทผลัมเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับการละศีลอด เนื่องจากว่าผู้ถือศีลอดหลังจากได้อดอาหารเป็นเวลาหลายชั่วโมงจึงรู้สึกหิวอย่างรุนแรงและด้วยการกินอินทผลัมแล้วจะสามารถชดเชย พลังงานวิตามิน สารอาหารและลดน้ำตาลในเลือดที่ขาดแคลน


อินทผลัมอุดมไปด้วยสารอาหารและมีประโยชน์ สามารถย่อยง่ายและดูดซึมน้ำตาลได้อย่างดี สามารถชดเชยพลังงานเกลือแร่ในร่างกายอย่างรวดเร็ว และจะสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายและขจัดความเหนื่อยล้าออกไป

เนื่องจากอินทผลัมมีธาตุเหล็กจำนวนมากจึงสามารถรักษาโรคโลหิตจางและมีคุณประโยชน์ในการต้านมะเร็งอีกด้วย
ประโยชน์ของอินทผลัม

เนื่องจากในอินทผลัมมีฟอสฟอรัสและแคลเซียมสูงจึงสามารถเสริมสร้างกระดูกและฟัน และจะเพิ่มพลังของการมองเห็นอันเนื่องมาจากมีวิตามินเอ และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน

เสริมสร้างความแข็งแกร่งของเส้นประสาทและการได้ยิน สามารถผ่อนคลายและขจัดความเมื่อยล้า รักษาโรคตับและโรคดีซ่าน และป้องกันการแตกของริมฝีปาก ผิวแห้งและเล็บแตก


รักษาโรคกระเพาะและลำไส้อักแสบและการอักเสบของกระเพาะอาหาร และเนื่องจากมีเส้นใยอาหารที่จะสามารถช่วยระบบการย่อยอาหาร และเนื่องจากมีแร่ธาตุเช่นแคลเซียมจึงสามารถป้องกันไม่ให้การอักเสบของกระเพาะอาหาร

อินทผลัมเป็นหนึ่งในสารอาหารที่ทรงพลังที่เป็นเครื่องป้องกันและทำลายเชื้อโรคและแบคทีเรียที่จะเข้าสู่ร่างกาย และยังสามารถที่จะฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่จะทำให้เกิดโรคเซลล์เดียว “อะมีบา”
จะเกิดอะไรขึ้น ! เมื่อคุณทาน อินทผลัม ติดต่อกัน 3 วัน ส่งผลลัพธ์ต่อร่างกายแบบไม่น่าเชื่อ !! 


คุณรู้หรือไม่ !! ว่า ผลไม้อย่าง “อินทผลัม” ที่มีรสชาติอร่อยแล้ว มันยังมีคุณค่ามหาศาลทางอาหาร เมื่อทานแล้วจะส่งผลดีต่อสุขภาพแบบไม่น่าเชื่อ มันให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากเพียงคุณกินมันเพียง 3 วันติดต่อกัน และ นี่คือความจริงบางอย่างเกี่ยวกับอินทผลัมที่คุณไม่เคยรู้ ที่จะส่งผลลัพธ์ต่อร่างกายที่อัศจรรย์มาก ๆ 
สิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อทาน “อินทผลัม” ติดต่อกัน 3 วัน

– ทานแล้วมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งจะอุดมไปด้วย แมงกานีส แมกนีเซียม ไฟเบอร์ วิตามินบี 6 โพแทสเซียม และ ทองแดง 

– เมื่อคุณทาน อินทผลัม ไปแล้ว ดีต่อเรื่องของระบบย่อยอาหารของคุณ กินอินทผลัมเป็นประจำ ป้องกันอาการท้องผูก ท้องเสีย (IBS) และ ท้องอืด มันมีไฟเบอร์สูง และยังใช้ในการรักษาโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย

– เป็นยาแก้ปวดที่ดีมาก ๆ เพราะ อินทผลัมอุดมไปด้วย แมกนีเซียม ช่วยลดอาการอักเสบ เป็นที่รู้กันว่าใช้บรรเทาอาการบวมและปวดที่เกิดจากโรคข้ออักเสบ มันยังมีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของหลอดเลือด และ ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจ

– หญิงตั้งครรภ์ควรกินอินทผลัม มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า อินทผลัมมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ที่ต้องการลดน้ำหนักในระหว่างการคลอดบุตร แสดงให้เห็นว่าในการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ได้ทดสอบกับผู้หญิงประมาณ 69% พวกเขาบอกว่าผู้หญิงที่บริโภคอินทผลัมใน 4สัปดาห์สุดท้ายของระยะใกล้คลอด พวกเขามีอาการเจ็บปวดน้อยลงในการคลอดบุตร

– อินทผลัมช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง และ โรคหลอดเลือดสมอง คุณสามารถควบคุมความดันโลหิตของคุณได้ เมื่อคุณกินอินทผลัม เพราะมันมีแมกนีเซียมอยู่ในนั้น และโพแทสเซียมยังช่วยป้องกันหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้นอินทผลัมจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพหัวใจที่ดีของคุณ

– แมกนีเซียม ใน อินทผลัม ส่งผลดีในการป้องกันความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และได้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Nutritionของอเมริกัน

– อินทผลัมช่วยบำรุงการทำงานของสมองให้ดีขึ้น การวิจัยได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันมีวิตามิน B6 ที่ช่วยให้การทำงานของสมองทำงานได้อย่างสมบูรณ์ อินทผลัมอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นที่ช่วยเพิ่มหน่วยความจำ และ ทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน ถ้าคุณกินมันอย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสม


เห็นมั้ยล่ะคะ ว่า ผลไม้อย่าง “อินทผลัม” จะมีประโยชน์มากมายเหลือเกิน ใครชอบทาน ก็ขอสนับสนุน ใครที่ยังไม่เคยทาน ก็ รีบ ๆ หามาทานนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุก ๆ คน ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น