วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งมอบถนนในพื้นที่เมืองนรา-อำเภอจะนะ เปิดถนนสร้างรอยยิ้ม


เมื่อ 4 มิถุนายน 2559 เวลา 14.30 . พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีส่งมอบถนน สายบ้านสะปอม ต.กะลุวอเหนือ และสายหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ บ้านรอตันบาตู ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ตามโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา (ระยะที่ 2) 
ซึ่งการดำเนินปรับปรุงถนนที่ชำรุดโดยหน่วยทหารช่างเฉพาะกิจจาก กองทัพภาคที่ 1



ส่วนอำเภอจะนะ จ.สงขลา เปิดถนนสร้างรอยยิ้ม สายจะนะ นาทวี นำร่องโครงการ 1 สร้างสีสันชายแดนใต้


นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ จ.สงขลา เป็นประธานเปิดถนนสร้างรอยยิ้ม สายจะนะ นาทวี เขตเทศบาลตำบลจะนะ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนสร้างรอยิ้มสายแรกของอำเภอจะนะ ที่ทางเทศบาลตำบลจะนะสร้างขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากระทั่งแล้วเสร็จสมบูรณ์ ตามโครงการ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 เส้นทางสร้างรอยยิ้มของอำเภอจะนะ โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่อำเภอจะนะ พิจารณาคัดเลือกถนนที่มีลักษณะสวยงามพร้อมพัฒนาให้เป็นถนนสร้างรอยยิ้ม เพื่อแปลงโฉมและสร้างสีสันให้กับเมืองจะนะ ลดภาวะความกดดันจากเหตุความไม่สงบ โดยตลอดทั้งสายของถนนสร้างรอยยิ้ม ซึ่งพื้นที่ขนาด 25,000 ตารางเมตร ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีการแต่งแต้มสีสันบนเกาะกลางถนนอย่างสวยงาม และสร้างน้ำพุบริเวณเกาะกลางถนนให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ปลูกต้นไม้และดอกไม้ให้เห็นถึงความอ่อนโยน และให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองจะนะได้ถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกได้





นายเจะหมะ เลาะปิ นายกเทศมนตรีตำบลจะนะ เปิดเผยว่า ถนนสร้างรอยยิ้มสายนี้จะยังเป็นจุดขายใหม่ด้านการท่องเที่ยวของ อ.จะนะ และสามารถเปลี่ยนจากเมืองที่น่ากลัวของสายตาผู้คนภายนอกจากการก่อเหตุความไม่สงบที่เกิดหลายครั้งที่ผ่านมาให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนและชาวจะนะปฏิเสธความรุนแรงซึ่งถนนสร้างรอยยิ้มสายนี้ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่เมืองจะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น