วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เดซี มาร์ลินา อามิน หญิงสาวมุสลิม อุทิศเวลาและเงินส่วนตัวดูแลสัตว์จรจัด แต่กลับถูกคุกคามทางสื่อออนไลน์อย่างหนัก


เมตตาต่อสัตว์ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง น้ำใจเธอช่างงามแท้ ประเสริฐยิ่งนัก

เดซี มาร์ลินา อามิน หญิงชาวมุสลิมคนนี้ ได้อุทิศเวลาและเงินส่วนตัวของเธอ ในการหาอาหารให้สัตว์เลี้ยงจรจัดที่อยู่ใกล้บ้านของเธอในลอมบ็อก ประเทศมาเลเซีย เธอทำอย่างนี้มาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว แม้จะมีกลุ่มคนที่ไม่สนับสนุนความพยายามของเธอ แต่เธอก็ไม่เคยเลิกล้มความตั้งใจเช่นกัน 

อามินต้องเผชิญกับการคุกคามทางออนไลน์อย่างหนัก เมื่อเธอได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือสุนัขจรจัดลงในเฟซบุ๊กของเธอซึ่งมีคนติดตามกว่า 14,000 คน ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะให้กำลังใจในการทุ่มเทเพื่อสัตว์ไร้บ้านเหล่านี้ แต่ก็มีคนส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยและพยายามต่อต้านการกระทำของเธอ หรือแม้กระทั่งคุกคามชีวิตเธอ อามินบอกว่าเธอได้รับข้อความทางอินบ๊อกซ์เฟซบุ๊กจากคนที่ต่อต้านเธอเยอะมาก มีทั้งคนที่พูดไม่ดี และคนที่บอกว่าจะทำร้ายเธอถึงชีวิต เพียงเพราะเธอช่วยสัตว์เหล่านี้



ในการตีความข้อบัญญัติบางข้อของคนที่ต่อต้านอามิน สุนัขถือเป็นสิ่งสกปรกสำหรับชาวมุสลิม ทุกคนต้องหลีกเลี่ยงและไม่สัมผัส เขาบอกว่าเธอได้ทำผิดต่อพระเจ้าด้วยการกระทำเช่นนั้น แต่อามินไม่คิดเช่นนั้น เธอไม่ได้สนใจว่าใครจะพูดอย่างไร เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องกลัวสุนัข หากคิดว่าสุนัขเป็นสิ่งสกปรก ก็เพียงแต่ทำความสะอาดตัวเอง เหมือนที่เธอล้างมือทุกครั้งก่อนปฏิบัติศาสนกิจหลังทำงานนี้เสร็จ
เธอบอกว่าสำหรับคนที่รักสัตว์ การช่วยสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือนั้นไม่ใช่การผิดสัญญาต่อพระเจ้า ตรงกันข้ามกลับเป็นการเติมเต็มมากกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่ทุกเช้าก่อนออกไปทำงานขับรถแท็กซี่ เธอต้องเตรียมอาหาร (ที่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ) ไว้ให้หมาและแมวจรจัดที่มีรวมๆ กว่า 60 ตัว ได้กินกันอย่างเพียงพอ อามินเชื่อว่าพระเจ้าพอใจในสิ่งที่เธอทำและเข้าใจเธอ เธอบอกว่าพระเจ้าไม่ได้สร้างเพียงมนุษย์เท่านั้น แต่สร้างสัตว์ทั้งหมด การช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ จึงเป็นการดูแลสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น