วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ส่งนักรบ ทหารกล้า ชายแดนใต้ กลับบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 แม่ทัพภาคที่  4 ส่งศพทหารพรานพลีชีพ เหตุปะทะที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส กลับบ้านเกิดอย่างสมเกียรติวีรบุรุษ



พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีส่งศพ อส.ทพ.อนุศักดิ์ อ่ำรอด อายุ 35 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4603 กรมทหารพรานที่ 46 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา บนเทือกเขาไอร์บือแต อ.จะแนะ ซึ่งพิธีส่งศพ อส.ทพ.อนุศักดิ์ ในครั้งนี้ มี พล.ต.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ.ฉก.นราธิวาส รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมอย่างสมเกียรติ โดยได้มีการวางพวงหรีดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ก่อนจะมอบเหรียญบางระจัน ใบประกาศเกียรติคุณ และเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ ต.บ้านหัน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยจะมี นายกัน อ่ำรอด, นางแก้ว สติภา บิดามารดา รวมทั้ง น.ส.พิกุล วาปีกัง ภรรยา พร้อมบุตรชายอีก 2 คน มารอรับศพอยู่ที่ จ.นครราชสีมา




สำหรับความคืบหน้า ล่าสุดพบว่า คนร้ายอีกจำนวน 2 ราย นอกเหนือจาก นายลุกมาน และ นายบือราเฮ็ง แล้ว คือ นายมะวอและ และ นายมาหามะรือฟีน ที่เชื่อมโยงกับเหตุบุกยึด รพ.เจาะไอร้อง ขณะที่การติดตามไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่มนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกขึ้นเทือกเขาเพื่อติดตามจากรอยคราบเลือด และคาดว่าคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ น่าจะเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่เพื่อหาศพ รวมทั้งติดตามจับกุมคนร้ายอีกประมาณ 13 ราย ซึ่งคาดว่า ยังคงกบดานบนเทือกเขาเขตรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น