วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลาเข้มงวดหวั่นคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุห้วงเดือนรอมฎอน


ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวด เฝ้าระวังฐานที่ตั้งหน่วย หวั่นคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุช่วงเดือนรอมฎอน

วันนี้ (14 มิ.ย. 59) พลตรี สุภโชค ธวัชพีระชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ อส. ที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พร้อมมอบนโยบายเน้นย้ำการปฏิบัติงานในห้วงเดือนรอมฎอน ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังฐานปฏิบัติการ โดยเฉพาะในช่วงเวลาค่ำคืน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นมุสลิม เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนา เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะลักลอบอาศัยช่วงเดือนรอมฎอน ก่อเหตุสร้างสถานการณ์กับเจ้าหน้าที่ได้


นอกจากนี้ยังได้มอบอินทผาลัมให้กับเจ้าหน้าที่ อส.ประจำฐานปฏิบัติการ เพื่อนำไปรับประทานในช่วงละศีลอด ขณะที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แจ้งเตือนรถยนต์ที่คนร้ายซุกซ่อนระเบิดเป็นคาร์บอม์ไว้ โดยให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังติดตาม แจ้งจุดตรวจทุกจุดให้ตรวจค้นยานพาหนะต้องสงสัยทุกคัน โดยเฉพาะรถยี่ฮ้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรทัน โดยสืบเนื่องจากผลการซักถามผู้ก่อความไม่สงบ ที่ถูกควบคุมตัวในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ซักถาม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ว่าตนเองในฐานะเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ได้รับรายงานจากนายฮาซือมิง ปูเตะ ผู้ก่อความไม่สงบที่มีหมาย ป.วิอาญา และยังเป็นมือประกอบระเบิด ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ให้ดัดแปลงทำสีรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทันพลัส 4 ประตู เปลี่ยนป้ายทะเบียน เดิมรถเป็นสีขาวเปลี่ยนเป็นสีบรอนซ์ เพื่อนำไปก่อเหตุคาร์บอม แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นพื้นที่ใด โดยให้ทุกหน่วยเฝ้าระวัง และช่วยกันสอดส่องรถยนต์คันดังกล่าว สำหรับจุดสังเกตรถคันดังกล่าวสาดสีบรอนซ์ ล่าสุดจากผลซักถาม หรือปัจจุบัน เป็นสีอื่นเพื่อพรางเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ภายในยังเป็นสีขาวเดิมอยู่ ซึ่งรถคันนี้คนร้ายเคยนำไปร่วมก่อเหตุระเบิดรถยนต์ห้างดังที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปีก่อนมาแล้ว


โดยเป้าหมายเฝ้าระวัง คือ ตำบลปิตุมุดี อำเภอยะรัง ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี บ้านวังกระ บ้านทุ่งยอ ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา บ้านตันหยง ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง บ้านสายหมอ บ้านบ้านไร ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เน้นชุมชนไทยพุทธ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา พื้นที่ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา คนร้ายเคยก่อเหตุซุ่มโจมตี อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต 5 ศพ ที่กลับจากละหมาด ที่มัสยิด ช่วงเดือนรอมฏอน


ซึ่งช่วงนี้เจ้าหน้าที่ที่ไปร่วมกิจกรรม และร่วมละหมาดกับประชาชนในมัสยิดตามพื้นที่ต่างๆ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง รวมทั้งหน่วยในพื้นที่ต้องตรวจสอบความเคลื่อนไหวในพื้นที่เสี่ยงเหล่านี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะวันที่ 16 มิถุนายน 2559 ซึ่งคนร้ายมีแผนเตรียมก่อเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น