วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ครอบครัวทหารกล้ารอรับร่างไร้วิญญาณพากลับบ้านเกิด เศร้า!!เปิดใจเมียสามีแอบหนีสมัครทหารรับใช้ชาติ


สนามบินกองบิน 1 จ.นครราชสีมา พล.ต.วิฑูรย์ ศิริปักมานนท์ ผบ.มทบ.21 พร้อมด้วยครอบครัว อส.ทพ.อนุศักดิ์ อ่ำรอด อายุ 35 ปี สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4603 ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกับกลุ่ม ผกร.บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์กิต อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อเช้าวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมารอรับร่างไร้วิญญาณของ อส.ทพ.อนุศักดิ์ฯโดยกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดกองทหารเกียรติยศรอต้อนรับอย่างสมเกียรติ



ครอบครัว อส.ทพ.อนุศักดิ์ อ่ำรอด ที่มารอรับร่างเพื่อพากลับบ้านมี นายกัน อ่ำรอด อายุ 57 ปี และ นางแก้ว สติภา อายุ 59 ปี บิดามารดา นางพิกุล วาปีกัง อายุ 42 ปี ภรรยา พร้อมด้วยลูกชายอีก 2 ชีวิต เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีทางศาสนา ณ บ้านเกิด

ส่วนความดีความชอบที่ อส.ทพ.อนุศักดิ์ ได้รับคือการเลื่อนยศเป็น ร้อยเอก ส่วน นางพิกุล วาปีกัง ภรรยา ได้กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นครู โดยเหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ลึกๆ แล้วภูมิใจในตัวสามี และจะต้องยอมรับความจริงว่าสามีเสียสละชีวิตเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน จากนี้ต่อไปตนเองจะต้องทำหน้าที่แม่ของลูกชายทั้งสองคนด้วยความเข้มแข็งเพื่อดูแลลูกต่อไป



สามีตนเองเป็นคนรักในอาชีพทหารมาก เขาเคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อนจึงอยากรับใช้ชาติ เมื่อแต่งงานได้ 5 ปี ดูแลธุรกิจโรงสีข้าวที่บ้าน แต่เขาไม่มีความสุข บอกอยากไปเป็นทหารไปรับใช้ชาติ เลยแอบไปสมัครทหารพราน ขณะที่ตนกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 พร้อมขอเดินทางลงไปปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนกระทั่งมาเสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่ม ผกร.ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น