วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

เบตงจัดงานเทศกาลไก่เบตง ประจำปี 62 กระตุ้นเศรษฐกิจ สู่เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน



      ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดงานเทศกาลไก่เบตง ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ส่งเสริมอาชีพและการท่องเที่ยวสู่เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมีส่วนราชการ สื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

       นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เทศบาลเมืองเบตงจัดงานเทศกาลไก่เบตง เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 เมษายน 2562 ณ ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง (สวนน้ำ) และบริเวณปากอุโมงค์มงคลฤทธิ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมรองรับเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยนำเอกลักษณ์จุดเด่นของไก่เบตงและเอกลักษณ์ของเมืองเบตงในด้านต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนคุณค่ามรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเบตง มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ทั้งป่าบาลาฮาลาที่มีบรรยากาศเย็นสบาย มีหมอกตลอดทั้งปี รวมทั้งศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมไทย จีนและมาลายู

         นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารสูตรลับเฉพาะอย่าง ไก่สับเบตง เคาหยก ปลาจีนนึ่ง ผักน้ำ และส้มโชกุนเบตงที่ขึ้นชื่อ สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการฟาร์มไก่เบตง การประกวดพันธุ์ไก่เบตง การแข่งขันทำอาหารประกอบจากไก่และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ ชาติ สุชาติ (ชาติ The Voice) และวงกางเกง

------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น