วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

จุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่!! “หาดทรายน้ำจืด จ.ยะลา”



         หาดทรายน้ำจืด หมู่ที่ 5 ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่พี่น้องประชาชนเลือกมาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อน ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนโอทอปนวัตวิถี เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำโดยให้บริการการท่องเที่ยวในรูปแบบการพายเรือชมธรรมชาติของแม่น้ำสายบุรี สัมผัสวิถีชีวิต เรียนรู้วิถีท้องถิ่น ประชาชนทั้งในและต่างพื้นที่ต่างทยอยมาพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนกันคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ปริมาณน้ำลดลง น้ำใส สะอาด สามารถพายเรือดูปลา ชมวิวภูเขา เช็คอินเซลฟี่ที่เกาะวามิง  หาหอยท้องถิ่นร่อนเก็บเป็นเมนูอาหาร และชมธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

         นางสาวสุพัฒสิริ อินทฤกษ์ พัฒนากรประจำตำบลอาซ่อง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภาคใต้ชายแดน ว่า ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้มีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่มาโดยตลอด ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ทำให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนมากขึ้น โดยเฉพาะการพายเรือชมธรรมชาติที่ หาดทรายน้ำจืด ที่มีหาดทรายทอดยาว มีคลองน้ำใส สามารถพายเรือระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ขณะนี้ชาวบ้านในชุมชนก็พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากโดยมีการเตรียมเรือถึง 30 ลำ รองรับประชาชนได้มาใช้บริการ จะมาเป็นกลุ่ม เป็นกรุ๊ป หรือเป็นครอบครัว ก็มาได้เลย โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ อัตราค่าบริการคนละ 199 บาท แถมอาหารเที่ยง 1 มื้อ (เมนูพื้นถิ่น) นักท่องเที่ยวเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ชาวบ้านก็มีรายได้ เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

         หาดทรายน้ำจืด หมู่ที่5 ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ทุกวัน นอกจากคลายร้อนแล้วได้ทั้งความสุข สนุกสนาน และยังได้ช่วงเหลือชาวบ้านให้มีรายได้ด้วย หากใครสนใจอยากจะมาท่องเที่ยว อยากมานั่งชมบรรยากาศยามเย็น พกข้าว ปกปิ่นโต มาทานมื้อเย็นกันได้ หรือจะนั่งชิมอาหารที่มีการจำหน่ายที่หาดแห่งนี้ก็ได้ มีทั้งร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านน้ำชา ให้ได้นั่งชิลล์ และมีห้องน้ำอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวด้วย สนใจสามารถติดต่อได้ที่ นางสาวสุพัฒสิริ อินทฤกษ์ (คุณปัด) พัฒนากรประจำตำบลอาซ่อง โทรศัพท์ 088-7689143










-------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น