วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

“บ่อน้ำร้อนเบตงธาราบำบัดใต้สุดแดนสยาม”



         จะนำทุกท่านไปอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพที่บ่อน้ำพุร้อนเบตง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ธาราบำบัดชื่อดังของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

         สำหรับคนที่รักการท่องเที่ยวพร้อมกับนิยมอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพแล้ว ขอแนะนำบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังใต้สุดแดนสยาม ที่ได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านทั้งมาเลเซีย และสิงคโปร์กันครับ สำหรับบ่อน้ำพุร้อนเบตงแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านจะเราะปะไร ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีความโดดเด่นคือเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ มีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดินซึ่งประกอบด้วยแร่ธาตุชนิดต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์มากมาย อุณหภูมิเฉลี่ยของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ ให้สะอาดสวยงาม แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ รวมทั้งมีโรงแรมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่เพื่อกักน้ำจากน้ำพุร้อนไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้อาบหรือแช่เท้า ซึ่งแต่ละโซนออกแบบได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะ โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่เหล่านี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง และอาการเจ็บป่วยอื่นๆ จนได้รับการขนานนามว่า บ่อน้ำร้อนเบตงธาราบำบัดใต้สุดแดนสยาม

        ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านเดินทางมาท่องเที่ยว แช่น้ำร้อน อาบน้ำแร่ ทำธาราบำบัดกันเป็นจำนวนมาก บางคนชอบนำไข่ไก่ลงไปแช่ในน้ำเดือดเพียง 10 นาที ไข่ไก่ก็สุกนำมารับประทานกับครอบครัว กลายเป็นไข่ไก่เพื่อสุขภาพมีความสุขสนุกสนานไปอีกแบบ โดยนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียบอกกับทีมงานของเราว่า เมืองเบตง มีสถานที่ ที่พิเศษสวยงามมากมาย มาเที่ยวทุกครั้งจะกลับไปพร้อมกับความประทับใจและผ่อนคลาย โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการมาอาบน้ำแร่เพื่อรักษาและปรับความสมดุลของร่างกายตามความเชื่อของการรักษาแบบแพทย์แผนโบราณ วันหยุดหรือวันไหนๆ ถ้าหากต้องการพักผ่อน ขอเชิญทุกท่านมาที่เบตงเมืองงามใต้สุดแดนสยามของเรากันนะครับ

-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น