วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

รักหมดใจเมื่อได้มาเยือน ที่นี่..สุไหงโก-ลก


       เมื่อก่อนเวลาที่เราไปสถานีรถไฟ ก็มักจะเห็นที่ป้ายข้างรถไฟเขียนไว้เสมอว่า สุดปลายทาง คือ “สุไหงโก-ลก” ตอนที่ยังเด็ก ตอนที่ยังไม่เคยออกเดินทาง ก็ได้แต่คิด และมีคำถามในใจนะครับว่า

       “สุไหงโก-ลก” คืออะไร ? ทำไมชื่อแปลกจัง ? อยู่ที่ไหนกันนะ ? สุดปลายทางที่ว่าไกล เป็นสถานีสุดท้าย มันไกลแค่ไหนกันเหรอ ? ถ้าต้องนั่งรถไฟไปจนสุดทางมันจะนานแค่ไหน ? ต้องนั่งไปกี่วันกันนะ ? นึกภาพไม่ออกเลยจริงๆครับในตอนนั้น รู้แค่ว่ามันคงไกลมากกก อาจจะนานจนต้องนั่งรถไฟ หลายวันเลยหรือเปล่า คงจะเป็นการนั่งรถไฟ ที่ยาวนานมากแน่ๆเลย เมื่อโตมาแล้วเข้าใจอะไรมากขึ้น ก็คิดถึงที่นี่ขึ้นมา และอยากลองหาโอกาสไปสัมผัสสถานีสุดท้าย ณ ใต้สุดแดนสยามของไทย และอยากจะบอกเลยว่า...เมืองนี้ คือผมยกให้เป็นอีกหนึ่งเมืองในใจ ที่อยากให้เป็น Wish List ของใครหลายๆคน อาจจะไม่มากมาย อาจจะไม่ยิ่งใหญ่ แต่อบอุ่นใจ และหลงรักได้ง่ายๆ เมื่อมีโอกาสได้มาเยือน

การเดินทางมายังสุไหงโก-ลก
        หลังจากที่เรานั่งเครื่องมาลงที่สนามบินนราธิวาส แล้วขึ้นรถตู้จากสนามบินมาลงที่สุไหงโก-ลก คนละ 180 บาทนะครับ โดยส่วนใหญ่แล้วถ้าเราลงที่ไหนก็ลองสอบถามกับทางคนขับดูครับ เพราะบางจุดสามารถไปส่งให้ได้ถึงที่เลย อย่างผมเอง จองที่พักที่ โรงแรม
Green View Boutique Hotel
ไว้ล่วงหน้าแล้ว ก็ให้รถตู้ไปส่งที่โรงแรมได้เลยครับ
ผมใช้บริการรถตู้ของ D.D. Tour สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ได้ที่นี่เลยครับ >> 073-616091, 073-615467































-----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น