วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

“PATTANI RHYTHM ท่วงทำนองปัตตานี” สีสันชายแดนใต้



        ความงดงามของแสงสียามค่ำคืน ที่พี่น้องประชาชนในจังหวัดปัตตานี รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาร่วมชม พูดคุย สนทนา ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมๆ กับการมองเงาแสง สี เสียง คือกิจกรรมดีๆ ที่จังหวัดปัตตานี จัดขึ้น ภายใต้ชื่อ “PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานีถนนคนเดินสุดเท่ห์ หลงเสน่ห์ปัตตานี เป็นงานที่จุดประกายแหล่งการค้าและการเป็นศูนย์รวมของการแสดงถึงวิถีวัฒนธรรมที่งดงามไปพร้อมๆ กัน

        สำหรับงานนี้เป็นความร่วมมือของจังหวัดปัตตานี กับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรม PATTANI RHYTHM CHALLENGE ที่ท้าให้หัวหน้าส่วนราชการ จัดกิจกรรมที่แสดงถึงวิถีวัฒนธรรม แล้วแชร์ผ่านเฟซบุค ซึ่งได้ปลุกกระแสในการจัด “PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานี โดยมีประชาชนให้ความสนใจ และพร้อมที่จะร่วมสนุกกับ “PATTANI RHYTHM : ท่วงทำนองปัตตานี

        สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนภาคใต้ ที่ได้นำสินค้าจากชุมชน กลุ่มธุรกิจอาหาร และบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดยะลา,ปัตตานี นราธิวาส จำกัด มาจำหน่าย เพื่อเสริมสร้างรายได้และเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ผู้ประกอบการ ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นพร้อมสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้โมเดล สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยการชำระเงินในงานนี้มีการส่งเสริมให้ทุกร้านค้าที่เข้าร่วมรับบริการรับชำระเงินผ่านการสแกน QR Code รองรับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วย

        ความน่าสนใจภายในงานมีมากมาย ทั้งการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การจัดมุมถ่ายภาพเช็คอิน การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับจังหวัดปัตตานี โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน คือโซน Pattani Identity แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดปัตตานี Pattani Harmony แสดงถึงความกลมเกลียว ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม Pattani Adventure แสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด และ Pattani Delight แสดงถึงของดี ของเด่น เช่น อาหารที่เป็นเมนูปัตตานี ข้าวยำซูชิ เมนูขนมจีนหยินหยาง ซึ่งทำจากปลากุเลาปัตตานี ผลิตภัณฑ์กระจูดจากจังหวัดนราธิวาส ทุเรียนจากจังหวัดยะลา การแสดงศิลปวัฒนธรรมประจำถิ่น การแสดงชุดโชว์พิเศษ เช่น มายากล โบโซ่ การเต้นบีบอย สร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน ที่สำคัญนอกเหนือไปจากสิ่งอื่นใด คือการที่ได้เห็นครอบครัว ประชาชน ออกมาชื่นชม ความงามของแสงสีเสียง และร่วมอุดหนุนสินค้าของชุมชน การได้ชื่นชมศิลปะสิ่งสวยงาม ย่อมสร้างความสบายใจ สร้างกำลังใจ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้น เพื่อนำไปใช้กับการดำเนินชีวิตในทุกมิติ




-------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น