วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“เขาเล่สะเดา” ทะเลหมอกสองแผ่นดิน ไทย-มาเลเซีย

          ทะเลหมอกบนยอดเขาหัวล้าน เขาเล่สะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเรียกได้ว่า "ทะเลหมอกสองแผ่นดินเพราะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา ทั้งฝั่งประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย รับรองว่าท่านจะได้สัมผัสกับการได้เดินทางไปทำกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์ครบรสกันเลยทีเดียว ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก ทั้งมันส์ กว่าจะได้ไปเห็นวิวทะเลหมอกสวย ๆ ยามเช้า



          สำหรับพิกัดเขาเล่ ตั้งอยู่ ณ พุทธอุทยานเขาเล่สะเดา ปาดังเบซาร์ 2 ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา สงขลา เมื่อมาถึงก็จะพบกับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่กำลังก่อสร้าง ตั้งสง่าอยู่บนเขา สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่จอดรถ และเป็นจุดลงทะเบียนของนักท่องเที่ยว เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ในการนำทางขึ้นเขา หากใครสนใจอยากชมทะเลหมอกสวย ๆ วิวดี ๆ และได้ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุก ๆ ท้าทาย ขอแนะนำเขาเล่เลย ที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล มีเส้นทางบอกชัดเจน และยังมีน้ำดื่มไว้บริการอีกด้วย เตรียมแค่ใจ และร่างกายมาพร้อมลุย และสนุกกับการขึ้นเขา ต้องลองมาชมสักครั้งในชีวิตสวยงามมากจริง ๆ



         โดยเปิดให้บริการทุกวัน แต่แนะนำว่าควรมา "วันเสาร์ - วันอาทิตย์" เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการ แต่หากเป็นวันธรรมดา จะต้องเดินทางกันเอง



        “เขาเล่สะเดาพร้อมให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสความสวยงามบนยอดเขา ชมทะเลหมอก 360 องศา ตะลุยขึ้นเขาเดินป่าเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ถ่ายภาพพระอาทิตย์สวย ๆ ยามเช้า สอบถามข้อมูลได้ที่ ☎ 074-411400 ต่อ 101 และ074-411400 ต่อ 114 (งานท่องเที่ยว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น