วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

หมู่บ้านจีนในหุบเขา ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 10 จ.ยะลา


 

        ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 10จ.ยะลา ที่เที่ยวใหม่ ตื่นตาตื่นใจมาก เป็นการเที่ยวเมืองไทยที่นึกว่าอยู่เมืองจีนตลอดเวลาใครกำลังหาที่เที่ยวแปลกๆ ใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร ขอเชิญมารวมกันตรงนี้ แล้วจะพบว่าอยู่เมืองไทยก็ได้ฟิลเที่ยวแบบจีนๆ ได้ไม่ยากเลย

       เห็นชื่อยะลา อย่าเพิ่งถอดใจว่ามันไกล เพราะประสบการณ์ที่ได้มันคุ้มจริงๆ เที่ยวเมืองไทยมาตั้งนาน เพิ่งค้นพบว่ามันมีที่เที่ยวแบบนี้อยู่ในเมืองไทยด้วย ณ จุดนี้ ไกลแค่ไหนก็คุ้ม! ระหว่างทางจะเห็นวิว สวยมากๆ เราก็มาถึงชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 10 กันแล้ว และนี่คือกลิ่นอายความจีนแรกที่เราเจอ ก้อนหินก้อนเบ้อเริ่ม มีรูปต้นไม้ ตัวหนังสือจีน นึกว่าวาร์ปมาเมืองจีน มันจีนไปหมดเลย

        หมู่บ้านนี้สงบมากๆ อยู่ในหุบเขาของจริง มองไปทางไหนก็มีแต่เขา เขา เขา และก็เขา! อีกเหตุผลที่หมู่บ้านนี้สงบก็คือ ที่นี่มีแต่คนสูงอายุ 60 อัพ บรรยากาศในหมู่บ้านเลยชิลมากๆ ความว้าวของจุฬาภรณ์ยะลา 10 คือ ทุกคนในหมู่บ้านคืออดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์มาลายา ที่สมัยก่อนซุ่มอยู่ในป่าด้วยกันมาเป็นสิบๆ ปี เพิ่งออกจากป่ามาได้เมื่อปี พ.ศ. 2532 นี่เอง และแน่นอนว่า ทุกคนพูดจีนกลางกันหมดเลย! (บางคนจะพอฟังไทยพูดไทยได้ แต่ก็จะได้แค่นิดหน่อยเท่านั้น)

        ที่แห่งนี้เหมือนพาเราย้อนเวลาไปสมัยที่ทุกคนในหมู่บ้านที่นี่ยังใช้ชีวิตอยู่ในป่า มันมหัศจรรย์มากๆ เพราะทุกคนอยู่กันมาตั้งแต่ยังหนุ่มยังสาว มีอุดมการณ์ร่วมกัน พอออกมาก็มาอยู่หมู่บ้านเดียวกันอีก อยู่กันจนแก่จนเฒ่า อยู่กันมาทั้งชีวิต (เรื่องการเดินทางถ้าอยากรู้รายละเอียดสามารถสอบถามเข้ามาถามได้ หรือจะโทรไปถามชุมชนเลยก็ได้นะจ๊ะเบอร์ 080-204-1181/073 263 037)













----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น