วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ตำนานโตเกียวสาย ม.อ. @ปัตตานี

ขนมอะไรเอ่ย ชื่อเป็นญี่ปุ่น แต่มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น?.....ติ๊กต๊อก ติ๊กต็อก หลายคนร้องอ๋อ!!แล้วฮ่าๆๆ...เดากันไม่ยากเลยใช่ไหมหละ ก็ ขนมโตเกียว เมนูทานเล่นที่หลายคนชิมแล้วฟินกันทุกครั้งนี่ไง ชื่อเป็นญี่ปู๊น ญี่ปุ่น แต่หาทานได้ง่ายในบ้านเรานี่แหละ ที่สำคัญอร่อยด้วย มีหลายไส้ให้เลือก ใครทำกิน หรือทำขาย ก็ไม่ยาก แต่ถ้าไม่อยากเหนื่อย แค่คิดว่าอยากกินก็ได้ชิมของอร่อย ก็ต้องที่นี่ ร้านโชคชัย โตเกียว ปัตตานี ที่นี่เขาขายขนมโตเกียว และขนมเบื้องมายาวนานเกือบ 30 ปี   คนกินก็กินตั้งแต่เด็กยันโต ลุงแกก็ยังขายเหมือนเดิม แถมคิวเนี่ยะ ย๊าว ยาว เชียวหละ



          มาเช็คอินร้านขายขนมโตเกียวรถเข็น ที่ ร้านโชคชัย โตเกียว จังหวัดปัตตานี ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเด็ดเรื่องโตเกียว น้ำลายสอเรื่องขนมเบื้อง ลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อกันแน่นร้านทุกวัน มีตั้งแต่เด็กนักเรียนจนถึงวัยทำงาน บ้างก็มารอตั้งแต่ร้านยังไม่ตั้ง จองคิวกันก่อนร้านเปิดเสียด้วยซ้ำ เป็นเมนูโปรดถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญทำเลที่ตั้งร้านดีงามมาก เพราะอยู่ตรงข้ามรั้วโรงเรียนสาธิต ม.อ.ปัตตานี เด็กเลิกเรียน ผู้ปกครองเลิกงาน ต่างก็มาอุดหนุนจนมองไม่เห็นพ่อค้ากันเลย



           คุณโชคชัย ฤทธิไกรสร เจ้าของร้านโชคชัยโตเกียว บอกกับเราว่า เริ่มเข็นขายขนมโตเกียวตั้งแต่ปี 2535 ขายมาตั้งแต่รุ่นแรกก็คือรุ่นพ่อ จนมาถึงรุ่น2 คือรุ่นของตัวเอง ที่มารับช่วงต่อจากพ่อเพราะว่าตนเองตกงานเลยต้องกลับมาบ้านเกิด จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสานต่ออาชีพขายขนมโตเกียวจากพ่อ ซึ่งก็ขายมาจนถึงปัจจุบัน จากวันนั้นถึงวันนี้รวมๆก็ 27 ปีแล้ว



          สำหรับสูตรเด็ดโดนใจของ ร้านโชคชัยโตเกียว คือไส้ขนมที่นี่มีความหลากหลาย ขนมเบื้องมีทั้งไส้  หวาน/เค็ม ส่วนขนมขนมโตเกียวมีทั้งไส้ ไส้กรอก สังขยา มะพร้าว ซึ่งตัวฐานขนมใช้ส่วนผสมทั้ง แป้ง น้ำตาล และไข่ ตีจนส่วนผสมเข้ากันก็ได้เนื้อแป้งที่คงที่ นำส่วนผสมที่ได้นาบลงบนเตาร้อนๆกลิ่นหอมหวานติดจมูก บวกกับไส้ขนมแน่นๆยั่วน้ำลายกันถ้วนหน้า จัดถุงเดียวไม่เคยพอ แถมราคาถูกเวอร์ๆ



         หากวันนี้ใครเริ่มหิวแนะนำว่าต้องไปจัดสักถุง ร้านโชคชัยโตเกียว เป็นร้านรถเข็น จะมาเข็นขายอยู่ตรงข้ามโรงเรียนสาธิต ม.อ.ปัตตานี ถนนเจริญประดิษฐ์ หรือถนนสาย ม.อ. เปิดทุกวันอาทิตย์ถึงวันศุกร์ หยุดวันเสาร์ 1 วัน เริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 13.00 -22.00 น. หากใครไม่อยากรอคิวนานโทรศัพท์ไปสั่งจองกันได้ที่ คุณโชคชัย ฤทธิไกรสร 089-6542186 อร่อยเด็ดการันตี                                              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น