วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เค้กจำปาดะขนุน​ของฝาก ที่เกาะยอ สงขลา

       เค้กจำปาดะขนุนเกาะยอ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นวัตถุดิบคุณภาพในชุมชน โดยเฉพาะใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลปีใหม่แบบนี้ สามารถสั่งจองซื้อเป็นของฝากของขวัญที่ถูกปากถูกใจกันได้



         คุณสมพล สุธาประดิษฐ์ หรือ พี่พั้งค์ หนึ่งในเจ้าของธุรกิจครอบครัว ร้านโคโคโระเค้ก เค้กจำปาดะขนุนเกาะยอ เค้กของฝากเจ้าแรกในเกาะยอจังหวัดสงขลา เล่าให้ฟังถึงที่มาของการเปิดร้านว่า คำว่า โคโคโระแผลงมาจากคำว่า โคระซึ่งเป็นเครื่องสานที่ทำจากใบมะพร้าวที่ใช้ห่อ หรือสวมผลไม้จำพวกขนุน และจำปาดะ เพื่อป้องกันตัวหนอนชอนไชทำความเสียหายให้กับผลไม้ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในพื้นที่เกาะยอ ประกอบกับในภาษาญี่ปุ่น  คำว่า โคโคโระแปลว่า หัวใจจึงนำมาเป็นที่มาของชื่อร้าน ส่วนที่มาของการเปิดร้านจำหน่ายเค้กจำปาดะขนุนเกาะยอ เนื่องจากทางครอบครัวเห็นว่า จำปาดะขนุนเกาะยอเป็นผลไม้ประจำถิ่นที่มีเป็นจำนวนมาก และมีชื่อเสียงของเกาะยอ จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการอุดหนุนวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้กับคนในชุมชน จึงได้คิดสูตรขนมเค้กในการนำจำปาดะขนุนเกาะยอมาเป็นส่วนผสมหลัก โดยเปิดจำหน่ายมาประมาณเกือบ 1 ปี และได้รับความนิยมเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าเป็นอย่างมาก จนผลิตแทบไม่ทัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่าง ๆ



        เนื่องจากเค้กจำปาดะขนุนเกาะยอ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีความหอมของจำปาดะขนุนเกาะยอ เนื้อนุ่ม หอมละมุน เราใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ไม่ใส่สารกันบูด เหมาะเป็นของฝากสำหรับทุก ๆ คนในบ้าน ในราคาปอนด์ละ 100 บาท นอกจากนี้ยังมีการทำเค้กรสชาติอื่น ๆ เช่น เค้กสวา ซึ่งมีส่วนผสมหลักของละมุดเกาะยอ ผลไม้อีกชนิดหนึ่งของเกาะยอที่ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน ทั้งในเรื่องความหอมหวาน เนื้อแน่น และยังมีเค้กมะพร้าว , เค้กเสาวรส , เค้กทุเรียน , เค้กลูกตาล , เค้กขนุน , เค้กกรอบ , เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบซอสจำปาดะขนุน , คุกกี้จำปาดะขนุน ฯลฯ



         สำหรับร้านโคโคโระเค้ก เค้กจำปาดะขนุนเกาะยอ ตั้งอยู่เลขที่ 15/4 หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เปิดจำหน่ายเวลา 08.00 – 19.00 น. โดยจุดสังเกตง่าย ๆ เพียงเดินทางจากห้าแยกน้ำกระจาย ผ่านสะพานติณสูลานนท์ช่วงที่ 1 ไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะเห็นร้านด้านซ้ายมือได้อย่างชัดเจน หรือเข้าชมข้อมูล และสั่งซื้อเค้กได้ที่ Facebook : KohyorCake , Line : Cocoro-Cake โทรศัพท์ 08-1694-4438 และ 08-6283-5966

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น