วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

อาหารทะเลสด ชิดติดทะเลแหลมนก จ.ปัตตานี

      ร้านครัวมาดาม อยู่ที่หมู่บ้านแหลมนก ม.9 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี  ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติมองเห็นทะเลบานาที่กว้างไกลสุดตา บรรยากาศร้านน่านั่งมากๆ มีการตกแต่งร้านโดยใช้ไม้ในโทนสีน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศทะเล เมนูของทางร้านมีทั้งอาหารทะเลสด อาหารทานเล่น ทั้งเมนูยำ เมนูตำ และอีกมากมาย ซึ่งที่นี่เขาเน้นใช้วัตถุดิบสดใหม่ อาหารทะเลสดๆ อย่าง กุ้ง หอย ปู ปลา ก็รับซื้อมาจากชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งเรือประมงพื้นบ้านที่นำอาหารทะเลมาขายจะมาจอดถึงท่าเรือของครัวมาดามเลยนะ เรียกว่า ซ๊ด สด ของแท้ เลยหละ



         “กะนุชเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าก่อนที่จะมีร้านครัวมาดาม ที่ตรงนี้เคยเป็นโรงโม่หอยแครงมาก่อน ก็เลยเกิดไอเดียว่าอยากทำอาหารทะเลสดๆขาย เนื่องจากบ้านแหลมนกแห่งนี้โด่งดังเรื่องของอาหารทะเลสดอยู่แล้ว ด้วยความที่ถนัดเรื่องอาหารและมีฝีมือเรื่องการทำอาหารรสจัดจ้าน เลยคิดว่าน่าจะเปิดเป็นร้านอาหารได้ จึงเป็นที่มาของ ครัวมาดามซึ่งการตั้งชื่อว่ามาดามก็เพระว่าอยากให้ชื่อมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครเห็นต้องจดจำและนึกถึง เหมือนทานข้าวที่บ้านยังไงยังงั้นเลยคู๊ณ



         อิ่มจากอาหารคาวแล้ว ก็ล้างปากด้วยกาแฟรสชาติกลมกล่อมสักแก้วเป็นไง เพราะนอกจากอาหารถูกปากแล้ว กาแฟก็ถูกใจด้วย ที่นี่เขาก็มีกาแฟสดหอมๆ ให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำ พร้อมกับชมวิวทะเลแบบ 360 องศาอีกด้วยนะ ถ้าอิ่มแล้วก็อย่าเพิ่งรีบกลับ อยากให้รอชมดวงอาทิตย์ตกยามเย็นซะก่อน สวยและได้บรรยากาศมาก อิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งใจแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้วค่ะ 



         ร้านครัวมาดาม เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.  ครัวมาดามตั้งอยู่หมู่บ้านแหลมนก ม.9 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณอริสมันต์ สะแอเต๊ะ  ร้านครัวมาดาม โทรศัพท์ 073 - 718 599 หรือ 093 – 7607179 หรือติดตามได้ที่ทาง Facebook Fanpage: ครัวมาดาม หากใครไปไม่ถูกก็ไปตามพิกัดร้านนี้ได้เลยจ้า : https://her.is/35GdIil




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น