วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สุดยอดไอเดีย!! “รถไม้ลายเรือกอและ” คันแรกของปัตตานี

         จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอยู่สม่ำเสมอ เพราะที่นี่มีทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา รวมทั้งการท่องเที่ยวพหุวัฒนธรรมด้วย แต่จะดีหรือไม่หากมีพาหนะในการเดินทางที่บ่งบอกความเป็นปัตตานีพานักท่องเที่ยวสัมผัสความสุขในทุกๆวัน กับที่มาของไอเดีย รถไม้ลายเรือกอและ


        นายยะยา ลาเตะ  เจ้าของรถไม้ลายเรือกอและ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภาคใต้ชายแดนว่า รถไม้คันนี้ตนได้มาจากจังหวัดระนอง ซึ่งรถคันนี้เคยเป็นรถโดยสารประจำทางของจังหวัดระนองมาก่อน รถเป็นโครงแบบเดิมๆ เก่าตามอายุ ตนรับซื้อมาเพราะเห็นว่าสวยดี และมีไอเดียอยากจะนำรถมาให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย เลยเป็นที่มาของรถไม้ลายเรือกอและ และคิดว่าปัตตานีน่าจะยังไม่มีใครทำ โดยตนให้ช่างแกะลายเรือกอและในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง ออกแบบและทำสี ใช้เวลาในการทำลายนานกว่า 20 วัน มีทั้งลายกอและ ลายนก ลายมังกร โดยจ้างช่างทำตารางเมตรละ 4,000 บาท ใช้สีน้ำมันในการทำลาย


        นายยะยา ลาเตะ   กล่าวเพิ่มเติมว่า วัตถุประสงค์หลักๆในการนำรถมาทำลายในครั้งนี้ ก็เพราะว่าอยากจะพานักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความสวยงามของปัตตานี ซึ่งตนเป็นคนตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี อยู่แล้ว จึงอยากจะพานักท่องเที่ยวมานั่งรถคันนี้ไปเที่ยวทะเลตะโละกาโปร์ ทะเลยะหริ่ง ซึ่งท้องทะเลปัตตานีมีความสวยงาม ถ้าได้นั่งรถที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้ก็คงจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสุขมากขึ้น แต่ในขณะนี่รถยังไม่ได้เปิดใช้บริการ เพราะว่ารถยังทำไม่แล้วเสร็จ แต่คาดว่าอีกไม่นานจะเปิดให้ใช้บริการแน่นอน ส่วนค่าบริการคิดเป็นเหมารวมครั้งละ 2,500 บาท บริการนำเที่ยวตลอดวัน ซึ่งรถไม้สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 12 คน


        หากใครสนใจอยากจะลองนั่งรถไม้ลายเรือกอเที่ยวปัตตานี สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นายยะยา ลาเตะ โทรศัพท์ 098-0833677 และ 093-774342


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น