วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมโพธิ์ จัดการแข่งขันตกปลาชายฝั่ง ครั้งที่ 1


เมื่อ 16 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณชายหาด ตะโละสะมิแล หมู่ที่ 2 ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันตกปลาชายฝั่งตำบลแหลมโพธิ์ ครั้งที่ 1 โดยมีนายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาด และคณะ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและประชาชน เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก



นายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอยะหริ่ง กล่าวว่า การแข่งขันตกปลาชายฝั่ง หรือฟิชชิ่งไนท์ ครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างอำเภอยะหริ่ง และองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมโพธิ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำชายฝั่งทะเล สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทุกภาคส่วนของตำบล อำเภอ ภายใต้การดำเนินงาน ประชารัฐร่วมใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอยะหริ่ง และเสริมสร้างรายได้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดปัตตานี เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยังยืนของประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีด้วย



ด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดแข่งขันกีฬาตกปลาริมทะเลครั้งนี้ ถือเป็นการริเริ่มที่ดีของประชาชน ที่คิดจัดงานนี้ขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างจิตสำนึก หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งการที่ได้มีการสร้างปะการังเทียมเพิ่มมากขึ้น จะทำให้สัตว์น้ำเพิ่มมากขึ้น ก็ฝากขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลไม่ให้ชาวประมงใช้เครื่องมือการประมงบางอย่างที่ผิดกฎหมายทำลายสัตว์น้ำ และอยากให้มีการจัดแบบนี้อีกในปีต่อๆ ไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น