วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

เกษตรอำเภอเมืองยะลา ตัดยอดเพาะดาวเรือง พร้อมออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งช่วงงานพระราชพิธี


เกษตรอำเภอเมืองยะลา ตัดยอดเพาะดาวเรือง พร้อมออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง แสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ช่วงงานพระราชพิธี ในหลวงรัชกาลที่ 9

วันนี้ (4 ก.ย. 60) ที่บริเวณสำนักงานเกษตร อำเภอเมืองยะลา ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา นายวิทยา กี่เส้ง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรประจำ ตำบลบุดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร อำเภอเมืองยะลา เจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลา ได้ช่วยกันขนย้ายต้นดาวเรืองไปทำการตัดยอด ลงปลูกในถุงปลูกเพื่อให้ต้นดาวเรืองทันออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้










ซึ่งการปลูกดาวเรืองโดยการตัดยอดในรอบนี้ เป็นรุ่นที่ 2 และ 3 หลังจากที่ผ่านมาได้เพาะดาวเรือง และออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งไปแล้ว จำนวน 3,000 ต้น พร้อมทั้งได้นำไปตกแต่ง ณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา
นางสาวสุภัทรตรี ไหมคง พนักงานบริการงานทั่วไป สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยะลา กล่าวว่า ต้นดาวเรืองที่เพาะนี้ เป็นรุ่นที่ 2 และ 3 ซึ่งใช้วิธีตัดยอด รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,000 ต้น ขณะนี้ รุ่น 2 ส่วนหนึ่งก็เริ่มจะแทงดอกบ้างแล้ว โดยจะออกดอกสีเหลืองบานพร้อมกันในกลางเดือนกันยายน ส่วนรุ่นที่ 3 จะตัดยอด ปลูกเพิ่ม และพร้อมที่จะออกดอกในวันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป หลังจากต้นดาวเรืองออกดอก ก็จะนำไปประดับตกแต่งบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา และหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น