วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

จ.ปัตตานี เตรียมเปิดดำเนินการตลาดนัดต้องชม แห่งที่ 2 ตลาดอาหารทะเลแหลมนก ที่ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี 19 กันยายน นี้


วันที่ 12 กันยายน 2560 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมเปิดตลาดต้องชมแห่งใหม่ของปัตตานีอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ

นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วยเหลือธุรกิจ SMEs วิสาหกิจชุมชน เกษตร และประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผ่านทางตลาดชุมชน โดยใช้กลไกตลาดชุมชนเป็นช่องทางให้กับเกษตรกร และเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปัตตานี จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาปรับปรุง ตลาดอาหารทะเลแหลมนก ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เป็นตลาดต้องชมของจังหวัดปัตตานี เป็นแห่งที่ 2 ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายในตลาดจะเป็นอาหารทะเล อาหารทะเลแปรรูป และเกลือ ซึ่งเป็นสินค้าของคนในชุมชนในราคาย่อมเยา ราคายุติธรรม น้ำหนักเที่ยงตรง โดยจะมีพิธีเปิดตลาดดังกล่าวอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันที่ 19 กันยายน 2560 นี้ ณ บริเวณตลาดอาหารทะเลแหลมนก









นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตลาดต้องชม จะมีเอกลักษณ์ คือ มีราคาเป็นธรรม น้ำหนักเที่ยงตรง รักษาอัตลักษณ์ของชุมชน ซึ่งจะดึงดูดคนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวมาใช้บริการและจับจ่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาเป็นธรรม ซึ่งรายได้ที่เกิดขึ้นจะหมุนเวียนกลับมาสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนต่อไป จึงขอเชิญชวนประชาชน ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว เลือกจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในตลาดอาหารทะเลแหลมนก ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น