วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

ปะทะเดือด ศึกปัตตานีไฟท์

 อีกหนึ่งผลงานความสุขของชาวปัตตานีกับการจัดการแข่งขันมวยชิงทุนการศึกษา“ศึกปัตตานีไฟท์” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2560ณ สนามมวยชั่วคราว ลานศิลปวัฒนธรรม อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี งานนี้ชมฟรีเรียกว่าโดนใจชาวปัตตานีเป็นอย่างมาก โดยนายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในการแข่งขัน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพี่น้องประชาชนให้ความสนใจหลั่งไหลเข้ามาชม มาเชียร์ และมาร่วมบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการมวยไทยกันอย่างคับคั่งเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้องเรียกความมั่นใจของนักกีฬาให้สู้กันอย่างเมามัน หมัดต่อหมัด ลุ้นกันอย่างสนุกสนานตื่นเต้นและเร้าใจ โดยคู่มวยในรายการ “ศึกปัตตานีไฟท์” ประกอบด้วย คู่เอก เพชรทองไท อ๊อดจิตอาสา พบกับ ทะเลโหด ไทเกอร์มวยไทย, พลังหนุ่ม ศิษย์นายกโอ๊ะ พบกับ หนุ่มใต้ ขุนพลแดนใต้ และคู่ชิงแชมป์ปัตตานีไฟท์และชิงแชมป์สมาคมมวยอาชีพภาคใต้รุ่นพินเวท ระหว่าง ล้านพิชิต สมคิดดียิ่ง พบกับ เสือใต้ เพชรสมิงทอง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้พี่น้องชาวปัตตานีที่มีหัวใจรักกีฬามวยเป็นอย่างมาก และที่พิเศษสุดๆ การแข่งขันชกมวยในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสัญญาณสดออกอากาศทางช่อง PSI 265 Smart Farmer Channel เพื่อให้พี่น้องที่ไม่สามารถมาร่วมชมขอบเวทีได้ชมกันอย่างทั่วถึง


          นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เวทีการแข่งขันมวย“ศึกปัตตานีไฟท์”ในครั้งนี้เป็นเวทีที่มงคลยิ่ง เพราะได้มีการรวมตัวผู้จัดฯ นักพากย์ ระดับประเทศที่ให้เกียรติมาร่วมจัดการแข่งขันมวย ณ เวทีแห่งนี้ซึ่งปัตตานีเรามีอดีตนักมวยที่มีชื่อเสียงหลายท่านที่เป็นแบบอย่างให้กับเด็กๆรุ่นใหม่ของปัตตานี ที่เราได้เห็นแล้วว่ามีฝีไม้ลายมือดีทุกคน “...สิ่งเหล่านี้นับว่าเป็นศิริมงคลยิ่ง ผมคิดว่านี่เป็นมิติใหม่ของการพัฒนาเมืองปัตตานี ในวาระปัตตานีเมืองกีฬา ต่อไปคนปัตตานีจะหันมาสนใจในการกีฬามากยิ่งขึ้น คนปัตตานีจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด และที่สำคัญชาวปัตตานีจะมีความสุขได้อย่างยั่งยืน อันจะนำมาสู่ความสงบสันติสุขต่อไป...”




       ไม่ว่าผลการแข่งขันของมวยทุกคู่จะเป็นอย่างไร จะสมหวังหรือผิดหวังก็ตาม แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนผ่านสีหน้าแววตาของทั้งนักชก ผู้จัดฯ และผู้ชม เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ นี่คือภาพความประทับใจที่เกิดขึ้นในค่ำคืนนี้ ณ เวทีมวย “ศึกปัตตานีไฟท์”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น