วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

จังหวัดนราธิวาส จัดริ้วขบวนแห่ 16 ริ้วขบวน ถ่ายทอดประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น ในพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 42


วันที่ (21 กันยายน 2560) จังหวัดนราธิวาส จัดริ้วขบวนแห่เนื่องในของดีเมืองนรา จาก 13 อำเภอและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่รวม 16 ริ้วขบวน เริ่มตั้งแต่เวลา 14.09 น. บริเวณสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ไปตามถนนสุริยะประดิษฐ์ จนถึงบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า การจัดงานของดีได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งงานของดีเมืองนรา ประจำปี 2560 นั้นได้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2560 จนถึงวันที่ 25 กันยายน 2560
สำหรับขบวนแห่ในงานของดีเมืองนรานั้น จะมีการจัดประกวดริ้วขบวนแห่ทั้งประเภทสวยงามและความคิด ซึ่งแต่ละขบวนได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมที่หลากหลายทั้งวัฒนธรรมไทยพุทธ มลายู และจีน โดยผสมผสานกลมกลืนอย่างลงตัว ริ้วขบวนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ หรือของดีของแต่ละอำเภอ บรรยากาศในการชมริ้วขบวนแห่ในงานของดีเมืองนรา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทั้งในพื้นที่เขตอำเภอเมือง ตลอดจนต่างอำเภอเดินทางเข้ามาชมริ้วขบวนแห่กันจำนวนมาก

และเมื่อริ้วขบวนทั้งหมดเดินทางมาถึงบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 42 ประจำปี 2560 อย่างเป็นทางการ







งานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 42 จัดขึ้นตั้งวันที่ 19-25 กันยายน 2560 กำหนดจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีงาม และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส ในงานประกอบด้วยพร้อมกองงานริ้วขบวนแห่ทางบก และพิธีเปิดงานของดีเมืองนรา , กองงานวันลองกอง , กองงานประชันนกเขาชวาเสียงชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี , กองงานศิลปาชีพและกระจูดจัดนำเสนอนิทรรศการ , กองงานแข่งขันเรือกอ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ณ พลับพลา หาดนราทัศน์ โดยในทุกๆ ปี ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานของดีเมืองนราเป็นจำนวนมาก พร้อมเข้าร่วมชมในกิจกรรมต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น