วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

จ.ยะลา จัดวิ่งการกุศล วันมหิดล ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย"

วันนี้ (17 ก.ย. 60) ที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษายะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมวิ่งการกุศล วันมหิดล ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย" เนื่องในวันมหิดล เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (สมเด็จฯ เจ้าฟ้ามหิดลอดุลเดช กรมหลวงสงขลานครินทร์) พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายนของทุกปี รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา ตลอดจน วัฒนธรรมที่โดดเด่น โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา ร่วมเป็นประธานปล่อยการวิ่ง ที่จุดเริ่มต้น นายพีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา นายสงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา นายแพทย์ดำรง แวอาลี ผู้อำนวยการศูนย์แพทยศาสตรฯ โรงพยาบาลยะลา นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยะลา ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย


สำหรับการกุศล วันมหิดล ครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ Fun Run ระยะทาง 4 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัย 700 คนแรก จะได้รับเหรียญรางวัล และ Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร แบ่งเป็นช่วงอายุต่าง ๆ ทั้งชายและหญิง เหรียญรางวัลสำหรับทุกคนที่เข้าเส้นชัย และผู้เข้าเส้นชัยทั้ง 2 ประเภทการวิ่ง ในลำดับที่ 1-5 ได้รับโล่รางวัล และที่ 6 -10 ได้รับไข่ไก่ 1 ตะกร้าเป็นรางวัล โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ เป็นผู้มอบรางวัล




สำหรับเส้นทางวิ่งจุดเริ่มต้น และเข้าสู่เส้นชัยจากสนามกีฬาสถาบันการพลศึกษายะลา ผ่านสวนศรีเมือง, ทางเลียบแม่น้ำปัตตานี ลอดใต้สะพานดำชมศิลปะบนฝาผนังที่สวยงามพร้อมทิวทัศน์ธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงามของเทศบาลนครยะลา ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนักศึกษาแพทย์ได้ฝึกทำกิจกรรมเพื่อสังคม การบำเพ็ญประโยชน์ การเสียสละ รับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม คำนึงถึงผลประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ เพื่อการเป็นแพทย์ของแผ่นดินในอนาคต ดังพระดำรัสของสมเด็จพระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย" ที่ว่า "ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ จะตกแก่ท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมมะแห่งอาชีพไว้ให้บริสุทธิ์"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น