วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ใน 1 วัน ที่เราถือศีลอด ร่างกายจะทำงานอย่างไร ไปดูกัน!!


 

        "ร่างกายทำงานอย่างไร เมื่อเราถือศีลอด" กระบวนการทำงานในร่างกายของเราย่อมทำงานแตกต่างกันกับตอนที่เรากินและดื่มในยามปกติ ซึ่งอัลลอฮฺ.เท่านั้นที่ทรงรู้ถึงสิ่งที่ดียิ่งในคำสั่งใช้ให้มุสลิมถือศีลอด เพราะนอกจากผลบุญที่มหาศาลแล้ว ในร่างกายของเรายังได้รับประโยชน์มากมายอีกด้วย

         วันนี้ ความรู้ทางการแพทย์ ได้ทำให้ประชาคมโลกเห็นแล้วว่า สิ่งที่อัลลอฮฺ.ทรงตรัสไว้ในอัล-กุรอาน เป็นความจริงทุกประการ ที่เรายึดปฏิบัติกันมามากกว่า 1400 ปี เพราะการถือศีลอดช่วยให้ไขมันในเลือดอยู่ในภาวะที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ จากรายงานทางการแพทย์ตีพิมพ์ในวารสาร the Annals of Nutrition Metabolism ค.ศ.1997 ให้ข้อสรุปว่าการถือศีลอดช่วยลดคอเลสเตอรอลตัวเลวในเลือดหรือแอลดีแอล อย่างน้อย 8% ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดไม่น้อยกว่า 30% ช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลตัวดีหรือเอชดีแอลได้ 14% ส่งผลให้สุขภาพหัวใจดีขึ้น การถือศีลอดจึงช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดได้




--------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น