วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ร้อนนี้มาเช็คอินกลางแม่น้ำโก-ลก จังหวัดนราธิวาส



         ขอเชิญชวนหลบร้อน และเช็คอินใจกลางแม่น้ำโก-ลก ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ภายหลังจากระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก บริเวณท่าเรือบือเร็ง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ลดลงในช่วงหน้าแล้งกลายเป็นจุดแลนมาร์คสำคัญใจกลางเมืองแห่งใหม่สำหรับมาท่องเที่ยวและเช็คอิน

          ในช่วงเย็นของทุกวัน ประชาชนในพื้นที่ และต่างอำเภอได้พาครอบครัวหลบร้อนมาเล่นน้ำและเดินข้ามฟากไปมาระหว่างประเทศอย่างสนุกสนานเพราะระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าที่จัดวางโต๊ะเพื่อจำหน่ายอาหารทั้งอาหารคาวหวาน และประเภทปิ้งย่างอย่างครบครัน โดยทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดเพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางแม่น้ำโก-ลก ที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ ที่หล่อเลี้ยงชีวิตประชาชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกสร้าง ความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

         ดังนั้นจนกว่าจะเข้าสู่หน้าฝน จึงควรหาโอกาสสักครั้งที่จะไปยืนใจกลางแม่น้ำโก-ลก เพื่อถ่ายภาพและดื่มด่ำกับความชุ่มฉ่ำของสายน้ำที่ไหลอย่างไม่ขาดสายที่แม้จะเหือดแห้งแต่ไม่เคยขาดแคลนจนกระทบกับปริมาณน้ำที่ใช้ผลิตประปาจากสายน้ำแห่งนี้ เพื่อการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันของประชาชน สำหรับแม่น้ำโก-ลก เป็นแม่น้ำสายสำคัญที่กั้นพรมแดนระหว่างอำเภอสุไหงโก-ลก ประเทศไทยกับเมืองรันเตาปันยัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนไทยและชาวมาเลเซีย ในฐานะเพื่อนบ้านอย่างแน่นแฟ้น เพราะมีการไปมาหาสู่ระหว่างกันโดยใช้เรือข้ามฟากของท่าเรือที่มีอยู่จำนวน 7 ท่า ตลอดสายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

          สำหรับแม่น้ำโก-ลก มีต้นกำเนิดจากเขาเยลีในเทือกเขาสันกาลาคีรีผ่านอำเภอแว้ง ลงมาสุไหงโก-ลก โดยสิ้นสุดปลายทาง คือ ทะเลฝั่งอ่าวไทยที่อำเภอตากใบ ช่วงเวลาดีดีอย่างนี้ก็ขอเชิญทุกๆ คน มาเดินเล่นข้ามประเทศโดยไม่ต้องใช้พาสปอร์ตที่กึ่งกลางแม่น้ำโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส
----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น