วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“ว่าง Café & Bistro” รสชาติกาแฟที่มีความแตกต่างแต่ผสมผสานได้อย่างลงตัว


 
ว่าง ที่ไม่ใช่ความว่างเปล่า ว่างที่นี่ ว่าง Café & Bistro” คือความใส่ใจ การเติมเต็มความกลมกล่อมของรสชาติกาแฟให้ตราตรึงใจ ตกผลึกจากความรักที่เอาใจใส่ลงทุกแก้วกาแฟ

          จะพามาเช็คอินที่จังหวัดปัตตานีอีกครั้ง วันนี้พามาแนะนำร้านกาแฟน้องใหม่ที่ฟังชื่อร้านแล้วบอกเลยว่าต้องว่างมาให้ได้ ชื่อเก๋ๆว่า  ว่าง Café & Bistro เป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบ Minimal Style บรรยากาศภายนอกร้านมีระเบียงเอาไว้นั่งเอกเขนกได้ ภายในร้านจัดแต่งแบบสบายตา เน้นความเรียบ เข้ามาแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง รู้สึกสบาย โล่ง ว่าง เหมือนชื่อร้านจริงๆ และมี Working space สามารถนั่งทำงานชิลล์ๆได้ด้วย สูตรเด็ดความอร่อยของกาแฟที่นี่คือการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ รสชาติกาแฟที่มีความแตกต่างแต่ผสมผสานได้อย่างลงตัว

        คุณพิสิษฐ์  จินตวีรสกุล เจ้าของร้าน ว่าง Café & Bistro บอกกับเราว่า ความจริงแล้วบ้านเราวัฒนธรรมการดื่มกาแฟคือคิดว่าต้องขมอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วกาแฟคือผลเบอร์รี่ ถ้าหากเรากินแต่ความขม มันเหมือนกับเรากินปลาตัวหนึ่งที่ย่างจนเกรียมซึ่งไม่ได้รับสารอาหาร แต่หากเรากินปลาตัวที่ย่างพอดีมันจะมีความหวาน หอม ได้ทั้งสารอาหารและประโยชน์จากปลาตัวนั้น เราจึงคัดสรรสิ่งที่ดีเราอยากให้คนปัตตานีได้ดื่มกาแฟที่มีคุณภาพ เพราะกว่าจะได้เมล็ดกาแฟเราใช้เวลาคัดสรรนาน เลือกเมล็ดที่เราชอบและใช่เท่านั้น เราขายของที่มีคุณภาพดีแต่เนื่องด้วยปัตตานีหัวใจของค่าครองชีพค่อนข้างต่ำ เราไม่สามารถขายราคาสูงเหมือนกับต่างจังหวัดที่เขาขายกาแฟราคา 80-90 บาทได้ ฉะนั้นทางร้านเราจึงเริ่มต้นที่ราคา 45 บาท และ 50 บาท สำหรับเมนูทั่วๆไป

          นอกจากเมนูกาแฟยังมีเมนูทานชิลล์อีกมากมายทั้งครัวซอง เดนิช เค้ก และไอศกรีม อาทิ ไอศกรีม รสกระทิงมึน จะมีรสชาติคล้ายกับ M150 แต่ไม่ได้นำ M150 มาทำไอศกรีม เพียงแต่แต่งกลิ่นให้มีความใกล้เคียง ไอศกรีม รสเกิร์ลลี่เบอรี่ ไอศกรีมของทางร้านไม่ซ้ำกันสักวันแล้วแต่ฤดูกาล และที่พิเศษสุดๆที่เอาใจลูกค้ามากที่สุดคือทางร้านได้ผลิตน้ำแข็งเองและน้ำใช้ระบบ RO แต่เป็น RO ระดับอุตสาหกรรมซึ่งสามารถเติมค่าเกลือแร่และค่า PH ได้ ระบบนม ใช้นมที่มีโปรตีน 3.6 % Fat 4 % แค่ดื่มนมเปล่าๆก็รู้ว่ามันมีความแตกต่าง โดนใจลูกค้ายิ่งนัก

    มาลองรสชาติกาแฟที่หลากหลายกับร้านกาแฟน้องใหม่ปัตตานี บรรยากาศสบายตา สบายใจ ว่างเมื่อไหร่ก็มา ว่าง ได้ ว่าง Café & Bistro ตั้งอยู่ปีกซ้ายภายในรั้วเดียวกันกับภัตรคารลอนดอน เลขที่ 89/15 ถนนยะรัง ต.อาเนาะรู เทศบาลเมืองปัตตานี  Facebook page : ว่าง cafe' & bistro (สามารถออเดอร์อาหารทางเพจได้) เพียงแอดเฟรนด์ใน Line@ : ว่าง cafe' & bistro มีโปรโมชั่นด้วยนะซื้อ 10 แก้ว รับฟรี 1แก้ว เบอร์โทรติดต่อ 062-2262522 , 081-6790674  เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันจันทร์) ร้านเปิดเวลา 10.00 น. - 20.00 น. มาลองสักแก้วแล้วจะรัก















-----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น