วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559

จังหวัดปัตตานี เก็บเกี่ยวผลผลิตลองกองในสวนลองกองสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายที่กรุงเทพเร็วๆ นี้


วันที่ 17 ตุลาคม 2559 นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายอำนวย ฤทธิชัย เกษตรจังหวัด พร้อมปลัดจังหวัด นายอำเภอทุ่งยางแดง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินการเก็บเกี่ยวผลผลิตลองกอง ที่สวนลองกองสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวผลผลิตและคัดแยกจัดเก็บลงในลังกระดาษ เพื่อจัดเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เร็วๆ นี้


นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2536 นายดอรอแม็ง คาลี เกษตรกรตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง ได้น้อมเกล้าฯ ถวายสวนลองกองแห่งนี้ แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีเนื้อที่ 2 ไร่ มีต้นลองกอง 102 ต้น ให้ผลผลิตแล้ว 64 ต้น และทางจังหวัดได้ช่วยดูแลสวนแห่งนี้มาโดยตลอด 


ขณะนี้ลองกองสุกแล้ว ทางจังหวัดปัตตานีจึงได้มาเก็บเกี่ยว ได้มีผลผลิตประมาณ 600 กิโลกรัม ซึ่งจะได้นำขึ้นไปทูลเกล้าฯ ถวายที่กรุงเทพฯ ต่อไป



---------------------

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น