วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ส้มตำ อีสาน - ฮาลาล เผ็ดร้อน รสเด็ด ที่ยะลา

        ร้านอีสานฮาลาล เป็นร้านของคุณ อะหมัด ศรีนาทม หรือบังอะหมัด ร้านนี้เกิดขึ้นจากบังอะหมัดเป็นคนชอบทานอาหารประเภทส้มตำ หรือยำอยู่แล้ว ชอบมากจน ไปสมัครเป็นลูกน้องร้านอาหารอีสานเพื่อที่อยากจะรู้ว่าเคล็ดลับความอร่อยของอาหารอีสานปรุงยังไง ถึงจะอร่อยและถึงรสชาติอีสานแท้ใช้วัตถุดิบอะไรบ้าง เป็นแบบครูพักลักจำ ทั้งที่ตนก็มีงานประจำอยู่แล้วแต่ก็ทำงานเสริมร้านอาหารอีสานเพื่ออยากเรียนรู้วิธีปรุงอาหาร จนมีโอกาสได้มาเปิดร้าน และทุกเมนูที่ร้าน จะผ่านการทดลองและผ่านความเห็นของหลายๆคนก่อนว่าอร่อยจริงจึงมาเปิดร้าน และยังคิดค้นเมนูใหม่ๆ ที่ดัดแปลงอาหารอีสานแท้ เพื่อเป็นอีสานแบบฮาลาลทั้งเครื่องปรุงและวัตถุดิบทุกอย่างต้องฮาลาลเท่านั้น



          รสชาติอาหารของทางร้านจะเหมือนกันหมดทุกจานเพราะหลังจากการลองทำแล้วจด ว่าความอร่อยประมาณนี้ใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบเท่าไร ละเอียดทุกขึ้นตอนมากเลยทีเดียว เมนูแนะนำของทางร้านที่ไปแล้วต้องกิน ต้องสั่ง คือ เมนุ ตำไทย ตำถาด  บังอะหมัดบอกว่า อาจะเป็นเมนูทั่วไปง่ายๆ แต่ ที่นี่ใส่ใจในวัตถุดิบ และเพิ่มรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านลงไป  ปลาร้าของทางร้านใช้ปลาร้าฮาลาล เจ้าเดียวในไทยมาใช้ รสชาติอาจจะอ่อนกว่าปลาร้าทั่วไป แต่ความอร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว



          และอีกเมนูนำเสนอคือ แซ่บแห้งเนื้อ ลาบปลาทะเล ไก่ทอดซอสน้ำพริกเผา ยำเสือกรอบ  ยำลืมแฟน ยำลืมแฟนเป็นยำที่ ไม่ใส่หอมใหญ่ ไม่ใส่ผักขึ้นช่าย  ใช้ผักชีฝรั่งแทน เอาใจคนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุน ของหอมใหญ่ และขึ้นช่าย แต่รสชาติก็ยังแซ่ปเหมือนเดิมที่ร้านนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกมากกว่า 10 เมนู รวมถึงเมนูจิ้มจุ่ม เรียกได้ว่ารวมความเป็นอีสานไว้ทั้งหมด แต่ปรับเปลี่ยนให้เป็นฮาลาลนั่นเอง ถ้ามองหาร้านต้มตำฮาลาล แนะนำที่นี่เลย รับรองไม่ผิดหวัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น