วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แหลมตาชี ปัตตานี อัญมณีแห่งปลายด้ามขวาน

       "ในวันที่ท้องฟ้าโปร่งใสไร้เมฆหมอกมาบัง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ดวงโตโผล่จากใต้ท้องทะเลขึ้นมาตัดเส้นขอบฟ้ากว้าง และตกลงอีกฝั่งในยามเย็น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายไปไหน"



      จังหวัดปัตตานี ได้มีการจัดกิจกรรมสำคัญที่แหลมตาชี อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายกเทศบาลเมืองปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน พลังมวลชนชาวปัตตานี ร่วมกิจกรรมเปิดตัวแหลมตาชี อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ในกิจกรรม แสงแรกฟ้าที่แหลมตาชีเพื่อพัฒนาแหลมตาชีให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักลงทุนเข้าสู่ จ.ปัตตานี



        โดยมีกิจกรรมการเดิน-วิ่ง แหลมตาชี มินิมาราธอน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกว่า 1 พันคน บนระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกสาขาอาชีพ รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของแหลมตาชี ตามที่มีการประชาสัมพันธ์ และยังมีกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ



       การแข่งขันฟุตบอลชายหาด โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากทั้ง 12 อำเภอ และกิจกรรมประกวดภาพถ่ายแหลมตาชี มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดแล้วกว่า 70 ผลงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยภาพแต่ละภาพบ่งบอกถึงความสวยงามของธรรมชาติ รวมไปถึงวิถีชีวิตชาวประมงแห่งท้องทะเลแหลมตาชี


          นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า แหลมตาชี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ถือเป็นความมหัศจรรย์บนปลายด้ามขวาน เป็นจุดชมพระอาทิตย์แสงแรก และแสงลับขอบฟ้า ณ แห่งเดียวของประเทศ และมีชายหาดที่สวยงาม ถือเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเลอ่าวไทย จึงได้ส่งเสริมการรับรู้ให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจตามวาระจังหวัดให้ประชาชนชาวปัตตานี มีอาชีพ และรายได้จากกิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสมหัศจรรย์ แสงแรกฟ้า...ที่แหลมตาชี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น