วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ONYX Café & Studio ค่าเฟ่สุดอาร์ต ย่านถนนฤาดี ปัตตานี

       ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ชื่นชอบการถ่ายภาพ ชื่นชอบงานอาร์ต ต้องไม่พลาดเช็คอินร้านคาเฟ่น้องใหม่ย่านถนนฤาดี จังหวัดปัตตานี  บรรยากาศน่านั่ง คุมโทนด้วยสีดำทั้งร้าน ดีไซด์เก๋ ไม่เหมือนใคร มาแล้วจะหลงรักได้ในทันที



       ONYX Café & Studio เป็นค่าเฟน้องใหม่ที่ ล่องใต้ชายแดน พามา เช็คอินให้คอกาแฟได้รู้จักกันในวันนี้  ONYX Café & Studio ตั้งอยู่ถนนฤาดี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี คาเฟ่บรรยากาศสุดชิคในคอนเซ็ปต์วินเทจ ผสมผสานลอฟท์ ตัวร้านเป็นตึกไม้ 2 ชั้น ทรงโบราณแบบดั้งเดิม ภายในร้านตกแต่งด้วยงานไม้และอิฐบล็อก เน้นโทนสีดำสนิท การตกแต่งแบบง่ายๆ สบายๆ ให้บรรยากาศเหมือนนั่งจิบกาแฟยามเช้าในบ้าน มีที่นั่งแบบ Indoor และ Outdoor มีมุมสวยๆ ให้เลือกนั่งและมุมถ่ายรูปมากมาย พร้อมทานเมนูกาแฟถ้วยโปรดที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี การันตีความอร่อย
อีกหนึ่งดีไซน์ที่ดูน่าสนใจก็คือ เคาน์เตอร์บาริสต้าแบบปูนเปลือย เพิ่มเสน่ห์ให้ร้านกาแฟดูเท่เข้าไปอีก รวมถึงตู้เค้กที่อยู่ถัดไปก็ชวนน้ำลายสอเพราะมีเบเกอรี่หน้าตาน่ารับประทานมีให้เลือกทานกันเน้นตู้ เหนือยิ่งไปกว่านั้นก็คือ มีต้นไม้ต้นใหญ่อยู่ภายในร้าน แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่น ตัดกับความดาร์กๆดำๆได้อย่างลงตัว เป็นอีกลูกเล่นที่ทำให้ร้านกาแฟเกิดความอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยลดทอนความแข็งของความเป็นลอฟท์ลงได้



        ONYX Café & Studio เปิดให้บริการยังไม่ถึง 2 เดือน แต่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างล้นหลาม นายอาดัม หะยีสาแล หนึ่งในหุ้นส่วนร้านและควบตำแหน่งบาริสต้า ให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่า ด้วยความชอบของโทนสี จึงเป็นที่มาของชื่อ ONYX สื่อถึงอัญมณีสีดำ ที่มีความเข้มแข็งแต่นุ่มนวล การตกแต่งเน้นความโปร่งสบาย ทางเดินโล่งๆ มีช่องแสงเข้า มีต้นไม้ซึ่งปลูกเอง อีกอย่างอยากให้คนปัตตานีหรือนักท่องเที่ยวได้มาลองสัมผัสถนนฤาดีบ้าง ซึ่งเป็นถนนอีกหนึ่งสายที่มีเรื่องราวความน่าสนใจตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน ที่สำคัญคืออยากให้ปัตตานีมีความคึกคัก ไม่ได้เฉพาะถนนเส้นใดเส้นหนึ่งแต่อยากให้ได้มาเที่ยวในทุกมุม มาสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้พื้นที่นี้ ในส่วนของทางร้านตอนนี้กำลังเพิ่มเติมงานสตูดิโอ จะมีงานอาร์ตเล็กๆไว้ให้ลูกค้าได้มาชื่นชม อยู่บนชั้นที่ 2 ของร้าน หากใครชอบความสบายๆ ถนนฤาดีเมืองเก่า ก็อยากให้คนมาลองสัมผัสดู



         สำหรับเมนูอาหาร ONYX Café & Studio  มีกาแฟและเครื่องดื่มทั่วๆไป ส่วนเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบก็จะเป็นโกโก้เย็น และดาร์กโกโก้ หากมาแล้วก็ไม่ควรพลาดสั่งเครื่องดื่ม signature ของร้านด้วยอย่าง "GRAVITY" มาแล้วต้องได้ลอง นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมด และเบอร์เกอร์โฮมเมดด้วย แต่เบอร์เกอร์ทำจำนวนจำกัดลูกค้าอยากทานต้องสั่งจองล่วงหน้า



         ONYX Café & Studio  เปิดให้บริการ วันเสาร์ พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 20.00 และวันศุกร์ เวลา 14.00 - 21.00 น. สามารถติดตามข้อมูลร้านได้ที่ Facebook Page : ONYX Café & Studio และทาง instagram.com/onyx.cafestudio หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 093 – 6522200 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งที่ ล่องใต้ชายแดน พามารู้จักกันในวันนี้ ทริปหน้าเราจะที่ไปไหนติดตามกันต่อนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น