วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

มนต์เสน่ห์แห่งอาหาร รสชาติ บรรยากาศ และความประทับใจ” ร้าน Once Eatery จังหวัดยะลา

        หากพูดถึงจังหวัดยะลานอกจากจะเลื่องชื่อในเรื่องของผังเมืองซึ่งสวยที่สุดในประเทศไทยแล้ว อาหารท้องถิ่นพื้นบ้านก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเสน่ห์ตรึงตราตรึงใจให้กับผู้คนที่มีโอกาสแวะเยือนเมืองยะลา รีวิวนี้เราจึงมีความภูมิใจนำเสนอร้านอาหารร้านหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดยะลาที่รวบรวมมนต์เสน่ห์อาหาร รสชาติ ความเป็นอัตลักษ์แห่งอาหารเมืองยะลา ซึ่งใครได้มีโอกาศมาสัมผัสเป็นต้องร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ อาคาร สถานที่ รูปแบบการตกแต่งร้าน และโดยเฉพาะรสชาติของอาหารในทุกเมนู สำหรับที่ร้านแห่งนี้  “ONCE EATERY by ประเทือง



         ร้าน  ONCE EATERY by ประเทือง  มีที่มาจากร้านอาหารชื่อดังดั้งเดิมของเมืองยะลาที่ชื่อว่า ร้านประเทืองจากรุ่นคุณแม่ที่เปิดมาแล้วกว่า 30 ปีจนถึงรุ่นลูกในปัจจุบันที่บริหารงานโดย คุณนิว กรวิทย์ จงกลพืช และ คุณแนน  ปัญญาภัสส์ จงกลพืช 2พี่น้องที่ช่วยกันสานต่อร้านอาหารของคุณแม่ และนำเอาแนวคิดการรีโนเวทร้านปรับโฉมใหม่ให้มีความน่าสนใจโดยผสมผสานระหว่างความสมัยใหม่ สอดแทรกมนต์เสน่ห์ความเป็นเมืองยะลาลงไปในทุกรายละเอียดของร้าน โดยยังคงเมนูอาหารรสชาติดั้งเดิมที่ขึ้นชื่อไว้เป็นหลักพร้อมเสริมเมนูอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่เพื่อรองรับลูกค้าคนรุ่นใหม่ไว้เช่นกัน



         ผนังด้านหน้าร้านที่กรุด้วยวัสดุพื้นสีน้ำตาลอ่อนรองรับโลโก้สัญลักษณ์ร้าน “ONCE EATERY by ประเทืองนับเป็นสัมผัสแรกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าร้านแห่งนี้ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของอารมณ์ความรู้สึกที่คุณจะต้องว๊าว!! ในทุกสัมผัสเมื่ออย่างกรายเข้าสู่บรรยากาศด้านในร้าน ที่สุดแสนจะประทับใจ นับตั้งแต่อาคารด้านหน้าซึ่งถูกจัดเป็นมุมเบเกอรี่และกาแฟสด รวมทั้งขนมไทยในบรรยากาศที่ดูทันสมัยหรูหราน่านั่งสุดๆ และสำหรับลูกค้าที่มากันเป็นคณะใหญ่ๆที่นี่ก็ยังมีส่วนบริการชั้นสองที่กว้างขวางโอ่โถงไว้รองรับอีกด้วย เมนูแนะนำสำหรับโซนนี้ที่มาแล้วต้องสั่งให้ได้ก็คือ  เค้กหม้อแกงเผือก น้ำมะม่วงเบาปั่น และชาเขียวถั่วแดง ที่สำคัญเตรียมกล้องไปให้พร้อมเพราะมุมถ่ายรูปเยอะมากๆการตกแต่งที่นำเอาผังเมืองยะลามาตกแต่งติดผนังโดยการนำเอาเหล็กดัดทำเป็นรูปผังเมืองยะลาสวยงามมาก และรวมไปถึงโคมไฟกรงนกที่บ่งบอกถึงความเป็นยะลาเบิร์ดซิตี้ ที่ตกแต่งแล้วดูลงตัว สายโซเชี่ยลห้ามพลาด



        ตอนกลางของร้านซึ่งเป็นพื้นที่อีกโซนหนึ่งที่มีความโดดเด่นน่านั่งมากๆ ด้วยลักษณะเป็นลานกว้างเปิดโล่งบริเวณด้านหน้าเรือนไม้ มุมนี้เป็นมุมที่เหมาะกับการทานอาหารช่วงเย็นๆฟังเพลงคลอเบาๆ ทานมื้อเย็น กับครอบครัวคนรักคนรู้ใจได้อารมณ์อบอุ่นดื่มด่ำกับธรรมชาติไปอีกแบบ และโซนสุดท้ายของร้านก็คือโซนใต้ถุนอาคารเรือนไม้โบราณ โซนนี้จะตกแต่งโต๊ะด้วยผ้าปาเต๊ะ ผ้าพื้นถิ่นจังหวัดชายแดนใต้ และประดับประดาฝาผนังร้านไปด้วย ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับเมืองยะลาในอดีตและพระฉายาลักษณ์ของราชวงศ์ไทยที่เคยเสด็จเยือนจังหวัดยะลาในอดีตที่หาดูได้ยาก และการตกแต่งแบบวินเทจ ซึ่งโซนนี้จะเป็นอีกโซนที่ให้ลูกค้าจะได้อิ่มเอมกับทั้งอาหารตา พร้อมเมนูอร่อยและความประทับใจในทุกสัมผัสของที่นี่ เรียกได้ว่าสำหรับร้านนี้ ถ้าจะให้คะแนนก็ต้อง 10 บวกๆไปเลย



        ในส่วนของเมนูอาหารขึ้นชื่อของร้านระดับ Signatureก็คือ เมนู ซุปเป็ดซึ่งเป็นเมนูที่สูตรสืบทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ รวมทั้ง แกงเทโพ เซทบูดูทรงเครื่องผักสด/ผักลวก  และอาหารพื้นถิ่นที่หากินได้เฉพาะพื้นที่ เช่น ไก่กอและ นาซีดากังหรือ นาซิดาแฆ ตูปะซูตงหรือปลาหมึกยัดไส้ข้าวเหนียมต้มกะทิน้ำตาลปี๊บ ซึ่งเป็นเมนูที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน พร้อมเมนูอาหารอร่อยตำหรับเมืองใต้อย่างแกงส้ม ต้ม ผัด แกง ทอดครบเครื่องเรื่องอาหารคาว-หวาน-เครื่องดื่ม จึงไม่แปลกที่ถ้าบอกว่าหากคุณมายะลาแล้วไม่ได้มาทานร้านนี้เหมือนมาไม่ถึงยะลา พลาดด้วยประการทั้งปวงนะจ๊ะ... แนะนำพกกล้อง พกมือถ่ายภาพเตรียมเมม เคลียร์พื้นที่เก็บภาพสวยๆ เผื่อไว้เยอะๆด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น