วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

มุดโรงงิ้วชิมก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดที่ร้านป้าเล็ก @สงขลา

        ถนนนางงาม จังหวัดสงขลา เป็นถนนสายท่องเที่ยวที่ใครไปใครมาก็ต้องแวะมาเช็คอิน ทั้งเรื่องของการเซลฟี่กับสตรีทอาร์ตที่มีทุกหัวมุมถนน ร้านรวงต่างๆที่ตกแต่งแบบชิคๆ ทั้งร้านข้าว ร้านกาแฟ หรือร้านขายของฝาก หวังดึงดูดนักเดินทางได้มาลองความแปลกใหม่ และสิ่งที่สำคัญก็คือนักเดินทางทั้งหลายเองที่มีโอกาสมาเยือนที่นี่ ก็ล้วนชื่นชอบในการลองอะไรใหม่ๆด้วย จึงไม่แปลกที่ถนนเส้นนี้จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา



        สำหรับการเดินทางของ ล่องใต้ชายแดน ในวันนี้ เราจะพามารู้จักกับความแปลกของ ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของถนนนางงาม จังหวัดสงขลา ที่ว่าแปลกนั้นก็เพราะว่าเราต้องมุดลงใต้ถุนโรงงิ้ว เพื่อไปเก็บภาพความอร่อย ซึ่งร้านนี้มีชื่อว่า “(ป้าเล็ก) ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้วบางคนอาจจะเคยได้มาชิมกันแล้ว แต่สำหรับใครยังไม่เคยมา หรือไม่รู้มาก่อนว่ามีด้วย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันอีกครั้ง



         “(ป้าเล็ก) ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้วตั้งอยู่ใต้ถุนโรงงิ้ว ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถนนนางงาม จังหวัดสงขลา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร เห็นครั้งแรกก็ต้องอึ้งเพราะร้านนี้ซ่อนตัวอยู่ใต้ถุนโรงงิ้วเตี้ยๆภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง หากจะมากินก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็จะต้องก้มตัวและหัวให้ต่ำๆเข้าไว้ หรือจะเรียกว่ามุดเข้ามาใต้ถุนโรงงิ้วก็ว่าได้ โดยจะมีโต๊ะ เก้าอี้ ตั้งอยู่ใต้ถุนโรงงิ้ว ตอนมุดครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่าอึดอัด แต่พอได้ลองนั่งก็รู้สึกสบายดี เพราะมีโต๊ะให้เลือกนั่งได้หลายมุม ถึงแม้ว่าเพดานจะดูต่ำไปหน่อย แต่ว่าอากาศก็ถ่ายเทสะดวก



          สำหรับร้าน “(ป้าเล็ก) ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้วเปิดขายกันมายาวนาน ตั้งแต่พื้นที่แห่งนี้มีแต่ป่า หญ้ารกทึบ โดยก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้วรุ่นแรกได้มาบุกเบิกไว้จนมาถึงรุ่นป้าเล็ก ซึ่งอายุอานามป้าเล็กก็ปาเข้า 68 ปีแล้ว เรื่องรสชาตินั้นมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ราคาเริ่มต้นที่ 50 70 บาท มีทั้งกระดูกหมู ตีนไก่ ที่ต้มมาได้แบบเปื่อยนุ่มกำลังดี และมีลูกชิ้นใส่มาด้วย และนอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ยังมี ลูกชิ้นหมู ขายตั้งแต่ 10 ลูกถึง 100 ลูก เป็นลูกชิ้นหมูล้วนๆ ที่คลุกเคล้าด้วยกระเทียม พริกไทย เนื้อของลูกชิ้นจึงเน้นไปด้วยความเข้มข้นของเครื่องปรุงที่หมักไว้อย่างดี และเหนียวนุ่มเคี้ยวเด้งหนึบ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง และราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ดเฉพาะ


  
          ร้าน “(ป้าเล็ก) ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้วตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถนนนางงาม จังหวัดสงขลา เปิดบริการทุกวัน หากมีโอกาสมาเที่ยวสงขลา อยากมาลองความแปลกใหม่ อย่าลืมแวะมามุดใต้ถุนกินก๋วยเตี๋ยวป้าเล็กกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น