วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ตลาดนัดสะพานยาว ห้อยขา กินลม ชมทุ่ง @นราธิวาส

       “ห้อยขา กินลม ชมทุ่งสโลแกนที่ให้ความรู้สึกได้ถึงความเรียบง่าย ชิลๆ สบายๆของที่นี่ ตลาดนัดสะพานยาวตลาดนัดใกล้ตัวเมืองนราธิวาส ที่พาดผ่านกลางทุ่งนาบริเวณริมถนนเส้นทางจากหมู่ที่หนึ่งไปหมู่ที่แปดความยาวประมาณ 480 เมตรตามโครงการสะพานยาวร่วมใจ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์สถานที่สำคัญในท้องถิ่นให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดทั้งเพิ่มสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่



         แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจากเดิมที่สะพานไม้ทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้านภายหลังการปรับปรุงแล้วเสร็จจะได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมากมาใช้พื้นที่บริเวณสะพานยาวแห่งนี้ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเป็นสถานที่ที่ออกกำลังกาย ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และนับวันจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมีการต่อยอดเป็นตลาดนัดสะพานยาวเพื่อให้ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร และผู้ประกอบการในพื้นที่ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า มีการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเข้าร่วมจำหน่ายในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยราคาที่เป็นธรรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งจากประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ซึ่งนับว่าเป็นผลดีในการกระจายรายได้สู่ชาวบ้านในพื้นที่โดยตรง



         สำหรับผู้คนในนราธิวาสแล้วที่นี่ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น ด้วยมนต์เสน่ห์ของบรรยากาศสีเขียวสบายตาของธรรมชาติที่แวดล้อม ตัดกับสะพานเดินเท้าที่มีความยาวไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวที่อื่นๆ  จัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวชมวิวพักผ่อนสบายๆของจังหวัดนราธิวาสที่เราอยากให้คุณได้มีโอกาสแวะไป และโดยเฉพาะช่วงตลาดนัดจะมีอาหารพื้นบ้าน ขนมพื้นเมือง ผักสด สินค้าจากชาวบ้าน ชาวสวนมาวางจำหน่ายกันเพียบ ราคาติดดินอิ่มกันได้ทั้งครอบครัวแบบสบายกระเป๋า ทั้งเมนูไทยพุทธ - มุสลิม

ตลาดนัดเปิดวัน เสาร์ - อาทิตย์ 16:30 น. - 20:00
ที่ตั้ง : หมู่ที่ 8 บ้านโคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส (หลังหอประชุม สำนักงานอธิการ มนร.)
พิกัด : https://goo.gl/maps/pfwpcThm5XF8pinR6




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น