วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

ร้อนนี้มาชุ่มฉ่ำกับน้ำแข็งใส ที่ร้านเกียดา จ.ปัตตานี

       ใครอยากให้ใจชุ่มฉ่ำในหน้าร้อนต้องได้ลองของหวานๆที่ร้านนี้ ร้านเกียดาน้ำแข็งใส  เพราะ ล่องใต้ชายแดน ได้ลองพิสูนจ์มาแล้ว บอกเลยว่าฉ่ำปอดมากกกก.... ร้านเกียดาน้ำแข็งใส ร้านนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นร้านเก่าเจ้าดัง ความอร่อยแบบครบเครื่องกล่าวขานมานักต่อนัก ใครผ่านแล้วต่างต้องแวะเข้ามาทาน ทางร้านขายดิบขายดีจนตอนนี้เปิดสาขาที่ 2 แล้ว ซึ่งสาขาแรกนั้นเปิดมานานกว่า 15 ปี ตั้งอยู่ที่ ถ.ยะรัง ต.จะบังติฆอ อ.เมือง จ.ปัตตานี ส่วนสาขาที่ 2 เปิดมาได้ 2 ปี ตั้งอยู่ ถ.สามัคคีสายข. ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี



         สำหรับเมนูขึ้นชื่อ เมนูที่มาแล้วต้องลองของร้านเกียดาน้ำแข็งใสแน่นนอนต้องยกให้ น้ำแข็งใสแบบทรงเครื่อง ที่มีท้อปปิ้งแน่นเวอร์ๆ   เลือกทานได้หลากหลาย เช่น ลอดช่อง ทับทิม แมงลัก ซ่าหริ่ม วุ้นดำ ถั่ว กล้วย ลูกชิด ขนมปัง สับปะรด มัน เผือก ข้าวโพด ลูกเดือย วุ้นมะพร้าว พุทรา ฟักทอง เป็นต้น โดยสาขาที่ 1 สามารถเลือกใส่ได้ 10 อย่าง ในราคาเพียง 25 บาท ส่วนสาขาที่ 2 สามารถเลือกใส่ได้ถึง 15 อย่าง ในราคาเพียง 30 บาทเท่านั้น และที่เด็ดกว่านั้นก็คือน้ำกะทิที่ใช้ราดบนน้ำแข็งใสนี่คือที่สุดของความอร่อย เพราะกะทิที่นี่มีความเข้มข้น กลมกล่อม หวาน มัน และใส่ให้แบบไม่กัก ไม่หวง เพื่อให้ลูกค้าได้ทานแบบหวานฉ่ำๆ  และก็ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกทานทั้งไอศกรีมทรงเครื่อง และวุ้นมะพร้าว ให้ทานดับร้อนกันด้วย



          แน่นอนว่าความอร่อยยาวนานแบบนี้ต้องมีที่มา คุณดานีซ๊ะมาหน๊ะ(กะซะห์) เจ้าของร้านเกียดาน้ำแข็งใส บอกกับเราว่า เดิมตนมีอาชีพเป็นแม่บ้าน เมื่อลูกเริ่มเข้าเรียนเลยรู้สึกเบื่อจึงได้หางานทำซึ่งส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ถนัดการทำอาหารเป็นทุนเดิมเลยตัดสินใจทำน้ำแข็งใสขาย เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำไม่ยากและไม่หนักมาก ตอนเปิดร้านใหม่ๆเริ่มต้นขายบนรถเข็นได้ประมาณ 2 ปี หลังจากเริ่มเข้าที่เข้าทางจึงได้เปิดหน้าร้านเป็นของตัวเองมาจนถึงปัจจุบัน




         นอกจากน้ำแข็งใสแล้วเราอยากบอกว่าที่นี่ยังมีเมนูขนมจีนด้วยนะ เป็นเมนูใหม่ของทางร้าน เส้นขนมจีนหลากหลายสีสันให้เลือกทาน และมีน้ำยาให้เลือกถึง 3 อย่าง ทั้งแกงไตปลา แกงเขียวหวาน และน้ำยา ซึ่งเส้นขนมจีนนั้นได้สั่งทำจากยะลาแต่แกงต่างๆกะซะห์เป็นคนลงมือทำเองทั้งหมด
ร้อนนี้จะไม่ร้อนใจอีกต่อไป หากใครชื่นชอบทั้งน้ำแข็งใสแบบทรงเครื่อง ไอศกรีมทรงเครื่อง วุ้นมะพร้าว และขนมจีน ก็สามารถไปลิ้มลองความอร่อยกันได้ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน
พิกัดร้านเกียดาน้ำแข็งใส สาขา1 ถนนยะรัง ต.จะบังติฆอ อ.เมือง จ.ปัตตานีเปิดให้บริการเวลา 09.00 - 17.30 น.
สาขา2 ถ.สามัคคีสาย ข  ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานีเปิดให้บริการเวลาเวลา 11.00 - 19.30 น.
โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ : 083-1920313
หรือคลิ๊กตามพิกัด : https://goo.gl/maps/K3bA8p2cjp15t6Zb9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น