วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563

เส้นทางเที่ยว ชมสายหมอกและสวนดอกไม้@หาดใหญ่

        แม้ไม่ใช่ภาคเหนือก็ชิลล์ได้กับ #สวนดอกไม้@หาดใหญ่เส้นทางเที่ยว ชมสายหมอก สวนดอกไม้ ที่จะทำให้ทุกท่านหลงรัก พร้อมชมวิวเมืองหาดใหญ่ กับลมหนาวยามเช้า รับกลิ่นอายของตะวันตกดิน ต้อนรับปีใหม่กันค่ะ



          สวนดอกไม้ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณลานพระพุทธมงคลมหาราช บนเขาคอหงส์ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งทางเทศบาลนครหาดใหญ่เอาใจประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยการตกแต่งสวนดอกไม้อย่างสวยงามหลากหลายสีสันสดใส นานาพันธุ์ ต้อนรับปีใหม่ปี 2563 เพื่อเป็นการสร้างความคึกคักให้แก่การท่องเที่ยว โดยแลนด์มาร์คแห่งนี้จะถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างกันไปในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับไอเดียที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่รังสรรค์กันค่ะ



         และที่สำคัญในบริเวณเดียวกันนั้น เป็นที่ประดิษฐานองค์พระสีทององค์ใหญ่ ที่หลายๆ คนมักเรียกกันว่า #พระพุทธรูปประจำเมืองหาดใหญ่" หรือชื่อเต็มว่า #พระพุทธมงคลมหาราช" ว่ากันว่าพระพุทธรูปสีทององค์นี้ เป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้ สร้างขึ้นด้วยจิตศรัทธาของพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยวัตถุประสงค์การสร้าง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา (พ.ศ.2542) เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ มีความสูงถึง 19.90 เมตร ออกแบบโดย ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ผู้เป็นศิลปินแห่งชาติ​ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ร่วมเปิดเส้นทางเที่ยว ชมสายหมอก สวนดอกไม้ ที่จะทำให้หลงรัก พร้อมชมวิวเมืองหาดใหญ่กับลมหนาวยามเช้า รับกลิ่นอายของตะวันตกดิน ต้อนรับปีใหม่ ณ ลานพระพุทธมงคลมหาราช สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่กันนะคะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น