วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

ขนมครกชาววัง อร่อยยกถาด จ.ปัตตานี

         หน้าฝนแบบนี้ได้ทานอะไรร้อนๆคงจะฟินน่าดูใช่ไหมคะคู๊ณ....วันนี้ล่องใต้ชายแดนก็เลยมีเมนูของหวานมาเสิร์ฟแบบร้อนๆมาฝากแฟนเพจเอาใจคนรักของหวานโดยเฉพาะ เราจะพาทุกคนไปชิมขนมครกที่จังหวัดปัตตานีกันค่ะ ขนมครกที่นี่ไม่ธรรมดานะคะ เพราะเป็นขนมครกชาววังแบบเครื่องแน่นๆ รสชาติหวานหอม มัน กรอบนอก  เนื้อในนุ่มลิ้นอร่อยกำลังดี



          ว้าว...ดูแค่หน้าตาก็น่ากินแล้วถ้าได้มาสักถาดสองถาดมันจะดีนะ  ก็ร้านนี้ ขนมครกชาววัง ขนมครกยกถาด เขามีขายทั้งแบบขนมครกและขายแบบยกถาดสามารถเลือกไส้ได้ตามใจชอบ สำหรับ Topping ของขนมครกนั้นมีหลากหลายหน้าให้เลือกทาน ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด มันม่วง เผือก ฝอยทองใบเตย ฝอยทองเหลือง ลูกเกด ทองหยอด มะพร้าวอ่อน ธัญพืชต่างๆ เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือก Topping ที่ชอบได้ด้วยน๊า



          ร้านขนมครกชาววัง ขนมครกยกถาด เปิดมาได้แค่ 3 เดือนเองนะแต่ลูกค้าออเดอร์มาเพี้ยบ ซึ่งเดิม กะรัต หรือ คุณนิศารัตน์  อาแว เจ้าของร้านขนมครกชาววัง ขนมครกยกถาด ได้เปิดร้านถ่ายเอกสารมาก่อนต่อมามีความคิดอยากเปิดร้านขนมด้วย จึงสรรหาขนมที่ยังไม่มีขายในปัตตานี เลยไปเจอคอร์สเรียนออนไลน์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการทำขนมครกจึงมีความสนใจเพราะเดิมแล้วเป็นคนชอบทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ และมีทักษะการทำขนมติดตัวแล้วบ้าง เลยได้มาเป็นขนมครกชาววังที่ขายดีในปัจจุบัน
ถ้าได้มีโอกาสมาทานแล้ว ล่องใต้ชายแดนขอแนะนำเมนูยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องสั่งกัน นั่นคือขนมครกยกถาดไส้รวม 60 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือก Topping ได้หลากหลายมากๆ หรือถ้ายังไม่จุใจ จะสั่งแบบยกถาดหน้าเต็ม หรือเรียกว่าหน้าพิซซ่า ราคา 100 บาท สามารถเลือก Toping ได้ถึง 6 หน้า ทานกันแบบเน้นๆจุกๆไปเลย แต่สำหรับใครที่ทานน้อยก็มีขายนะ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น สำหรับวัตถุดิบที่ใช้นั้นรับรองว่าสดใหม่ทุกวันค่ะ เพราะใช้วัตถุดิบที่สามารถหาซื้อได้ในตลาดบ้านเรา ยกเว้นฝอยทองและทองหยอดที่ต้องสั่งมาจากเพชรบุรี



         ร้านขนมครกชาววัง ขนมครกยกถาด เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 (รีบๆมาซื้อกันหน่อยนะ แม่ค้ากระซิบมาว่าของหมดเร็วมาก) ลูกค้าสามารถเข้าไปซื้อหน้าร้านได้ หรือโทรสั่งได้ที่เบอร์ 083-3982516 และ 087-2888789 ติดตามเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค กะรัต ขนมครกชาววังปัตตานี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น