วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ร้านโรตีสไตล์ Minimal loft บรรยากาศดี ใต้ร่มไม้ใหญ่ จ.ปัตตานี

         เป็นครั้งแรกที่เรา ล่องใต้ชายแดน ได้มีโอกาสมาสัมผัสบรรยากาศร้านโรตีที่ให้ความเป็น Minimal ตั้งอยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งๆที่อยู่ใจกลางเมือง แค่ก้าวเท้าเข้ามาก็รู้สึกเหมือนโลกหยุดหมุน เหมือนได้เวลาปรับจูนตัวเองเบาๆ และเมนูอาหารแต่ละอย่างที่นี่เขายกอาหารแบบเน้นเกรดพรีเมี่ยมในราคาที่ใครก็ทานได้ เราเลยอยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสกัน ที่นี่เพิ่งเปิดได้ไม่นานแต่เชื่อไหมคะว่าผลตอบรับจากลูกค้าดีมากๆ



         ร้าน Roti de forest เป็นร้านอาหารที่อยู่ใจกลางเมืองปัตตานี เปิดมาได้แค่ 2 เดือน แต่ลูกค้าเข้ามาเช็คอินไม่ขาดสาย การตกแต่งร้านเป็นแบบมินิมอลลอฟท์ (Minimal loft) ใช้ปูนเปลือยเพื่อให้มีความรู้สึกว่าเป็นพื้นที่สะอาด ดูโล่ง และสบายตา ร้านนี้แตกต่างจากร้านทั่วๆไปเพราะเปิด 2 ช่วงเวลา ช่วงเช้าเวลา 06.30 -12.00 น.  และช่วงเย็นเวลา 17.00 - 23.00 น. ซึ่งแต่ละช่วงนั้นให้บรรยากาศที่แตกต่างอย่างกับมีสองร้านในที่เดียวยังไงอย่างนั้นเลย ของแบบนี้อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้นค่ะ กว่าจะมาเป็นร้าน Roti de forest คุณมูฮัมหมัดฟาห์มี ตาเละ (เจ้าของร้าน) ได้ให้สัมภาษณ์กับล่องใต้ชายแดนว่า เดิมไม่ได้ทำธุรกิจด้านอาหาร อาชีพเดิมเป็นหมอและเป็นอาจารย์อยู่ที่คณะพยาบาล มีเวลาว่างบ้างหลังเลิกงาน ซึ่ง 6 เดือนที่แล้วได้เปิดร้านอาหารชื่อ Five star จึงเริ่มได้ความรู้จากการทำร้านอาหารเลยคิดที่จะเปิดร้านที่ 2 ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ร้านเก่าที่นี่ย้ายออกไป และเห็นว่าที่นี่มีทำเลดี มีต้นไม้ใหญ่ มีสวนที่สามารถประยุกต์ต่อได้ จึงคิดที่จะเปิดร้านอาหารที่สามารถขายได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น เป็นอาหารที่สามารถทานได้ทั้งเช้าและเย็น และเป็นวัฒนธรรมของคนที่นี่จึงได้เปิดเป็นร้านโรตีนี้ขึ้นมา



        หลังจากที่ได้เข้ามาที่ร้าน ก็มีเวลา 30 วันตามแผนที่จะรีโนเวท (เปิดร้าน) เลยเริ่มซ้อมทำโรตีด้วยตัวเอง ทดลองสูตรไปเรื่อยๆจนได้สูตรโรตีขึ้นมา หลังจากนั้นจึงเติมด้วยเมนูอื่นๆ พยายามทำให้เป็นจุดที่คนมาทานอาหารเช้าได้ก่อนไปทำงาน ส่วนตอนเย็นนั้นให้คนสามารถมาผ่อนคลายเป็น Café แบบ Relax ด้วย บรรยากาศแบบป่า สามารถมาพบปะพูดคุยสังสรรค์กัน ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทาน ชอบชิม และมีโอกาสได้เดินทางบ่อยๆ จึงมักจะตระเวนไปทาน ไปชิมอาหารจากที่ต่างๆทั้งในและต่างประเทศ ได้ทานอาหารดีๆก็เลยอยากทำให้คนปัตตานีได้ทานอาหารดีๆด้วย จากนั้นก็พยายามพัฒนาให้โรตีมีความอร่อย มีความกรอบนอกนุ่มใน ปกติแล้วเป็นคนชอบทานโรตีมาตั้งแต่เด็กจะมีลิสต์ในใจว่าโรตีที่ดีที่สุดที่เคยทานมีรสชาติเป็นแบบไหน พยายามเอามารวมๆกัน จึงทราบว่าถ้าโรตีที่ดีต้องกรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน หากทำได้แบบนี้จะมีความสุขมาก สุดท้ายพอได้ทำแล้วมันออกมาดีก็ดีใจเพราะกว่าจะได้สูตรการทำโรตีมาก็ใช้เวลาซ้อมมานานประมาณ 1 เดือน เพื่อส่วนผสมที่คิดว่าดีที่สุด



         มาดูเรื่องเมนูอาหารของแต่ละช่วงกันบ้างค่ะ ที่นี่มีความแตกต่างกัน โดย เมนูช่วงเช้า จะมีนาซิดาแฆ ข้าวยำอัญชัน ข้าวต้มปลาอินทรีย์ โรตีมะตะบะ โดยโรตีมะตะบะนั้นมีความฟินมากๆ เพราะเขาใช้เนื้อบดออสเตรเลีย ทางร้านลงทุนเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะได้รสชาติที่แตกต่างให้ลูกค้าได้ลิ้มรสสัมผัสของเนื้อวัวแบบถึงเนื้อถึงรส ส่วน เมนูช่วงเย็น จะต่างกับช่วงเช้าเพราะจะไม่มีนาซิดาแฆ และข้าวยำ แต่จะมาแทนที่ด้วยเมนูยำต่างๆ และอาหารจานเดียวที่มีอย่างเดียวเท่านั้น ก็คือ ข้าวผัดกะเพาเนื้อโคขุน+ไข่ดาว คอนเฟิร์มว่าดีที่สุดและอร่อยที่สุดแน่นอน และนอกจากนี้จะเป็นอาหารทานเล่น เช่น กือโป๊ะ เอ็นไก่ ไก่จ๊อ เป็นต้น ในส่วนของเครื่องดื่มจะมี ชานมสด ชานมแพะ นมสดร้อน กาแฟสดและเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ



          เมนูแนะนำของที่นี่ที่มาแล้วต้องสั่ง ยกให้นี่เลยค่ะ โรตีแกงมัสมั่นเนื้อ โดยโรตีแกงมัสมั่นเนื้อหากเป็นแบบดั้งเดิมแล้วเป็นเครื่องเทศของประเทศอินเดียซึ่งมีกลิ่นแรง แต่ทางร้านก็จะลดกลิ่นเครื่องเทศลงมาให้มีรสชาติที่ถูกปากกับคนที่นี่ ทานคู่กับเครื่องดื่มอย่าง ชาเย็น ชาร้อน และชานมสดเย็น เข้ากันมากๆ วัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ในส่วนของอาหารทะเลนั้นจะรับมาจากในพื้นที่ ส่วนเนื้อวัวจะนำมาจากกรุงเทพฯ จากฟาร์มโคขุนโดยตรงเพราะอยากให้ลูกค้าได้ทานเนื้อที่ดี แอดคอนเฟิร์มว่าเนื้อวัวเขาดีจริงๆค่ะเพราะลองชิมมาแล้ว เนื้อนุ่ม เนื้อแน่น เนื้อเน้นๆทานแล้วเต็มปากเต็มคำสุดๆไปเลยค่ะ
ร้าน Roti de forest เปิดให้บริการทุกวันช่วงเช้าเวลา 6.30-12.00 น. และช่วงเย็นเวลา 17.00-23.00 น.

ที่อยู่:148/233 ถนนสามัคคีสาย ข. ต.สะบารังเทศบาลเมืองปัตตานี

(เยื้องปั้มน้ำมันถนนโรงเหล้าสาย ข.)

พิกัดร้าน: https://goo.gl/maps/rtE3aS1GJQ55jJ8d9

สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0954622792

หรือติดตามร้านทาง FB Page : Roti de Forest

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังประสบวิกฤติทางการเงินคุณต้องการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นคุณมีหนี้สินและคุณต้องการขายไตเพื่อเงินเยี่ยมชมเราวันนี้และเราจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงซื้อไตสำหรับ 480,000 เหรียญสหรัฐ! มองหาโอกาสที่จะเปลี่ยนระดับของคุณปลดปล่อยตัวเองจากหนี้สินและปฏิเสธความยากจนมองหาการพักผ่อนทางการเงินมองหาวิธีที่จะจ่ายค่าเช่าและแก้ปัญหาครอบครัวอื่นคุณอยู่ในวิกฤตการณ์ทางการเงินและไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรติดต่อเราวันนี้ เราจะเสนอเงินจำนวนมากสำหรับไตของคุณ ชื่อของฉันคือ Doctor Dr. Eustace Oseghale และฉันเป็นนักไตวิทยาที่วิทยาลัยครูแห่งเบนินเคล็ดลับคลินิกของเรามีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดไตและให้การรักษา ซื้อและปลูกถ่ายไตจากผู้บริจาคที่เหมาะสม
    เราอยู่ในอินเดีย, ตุรกี, ฝรั่งเศส, ไนจีเรีย, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, ดูไบและคูเวต
    หากคุณมีความสนใจในการขายหรือซื้อไตโปรดติดต่อเราผ่านทางอีเมลของเรา: dreustaceoseghale009@gmail.com
    WhatsApp: +2348133873774
    ผู้บริจาคจริง / ผู้ขาย / ผู้ซื้อมีความจำเป็น
    ขอแสดงความนับถือ ...
    Dr. Eustace Oseghale

    ตอบลบ