วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

ซูชิ KUMPENG ( ซูชิ คัมเป้ง) ซูชิเกรดพรีเมี่ยม ในราคา Streetfood @ยะลา

        รีวิวนี้เอาใจสายอาหารญี่ปุ่นสาวกเมนูจากแดนปลาดิบประเภทซูชิโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว ร้านซูชิ KUMPENG ( ซูชิ คัมเป้ง) เป็นร้านที่ตั้งอยู่แถวคุรุ(ย่านถนนสายอาหาร)ในตัวเมืองยะลาที่เพิ่งจะเปิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ได้รับกระแสการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามจนต้องต่อคิวยาว เมนูอาหารแต่ละอย่างถูกคว้าหมดจากถาดอย่างรวดเร็ว หมดก่อนร้านปิดแทบทุกวัน



         เจ้าของกิจการคือ  คุณต่าย หรือคุณทวีพร สุขสมจิต และคุณ เนิร์ส ซึ่งคุณเนิร์สเป็นคนจังหวัดปัตตานีเปิดเผยกับทีมงานของเราว่า  ซูชิคำเป้งเป็นร้านประเภทซูชิบาร์ ที่มีซูชิให้เลือกมากถึง 50 อย่าง และอาหารญี่ปุ่นอีกกว่า 10เมนู ซึ่งร้าน  เปิดมาแล้ว2 สาขาที่หาดใหญ่ สาขาแรกอยู่ที่ ตลาดใหม่หาดใหญ่ และ สาขา ที่ 2อยู่ที่ มอ.หาดใหญ่ ซึ่งคุณเนิร์ส ให้ข้อมูลกับทีมงานว่า เดิมทีเลยเกิดจากความชอบทานอาหารญี่ปุ่นของคุณเนิร์สกับคุณต่ายและเพื่อนๆ จึงไปเรียนหลักสูตรการทำอาหารญี่ปุ่นมา แล้วคิดว่า ธุรกิจซูชิ แบบTAKE A WAY ในหาดใหญ่ยังมีไม่มากนัก จึงเริ่มจากขาย ซูชิชิ้นละ 5 บาท 10 บาท แต่เมื่อเปิดได้สักระยะก็รู้สึกว่าอยากให้ลูกค้าได้กินของอร่อยๆกว่านี้และคำใหญ่ๆกว่านี้ รวมไปถึงได้กินซูชิแบบที่มีในร้านอาหารญี่ปุ่น แบบราคาไม่สูงมาก จึงเกิดร้าน ซูชิ คำเป้งสาขาแรก ต่อมาเมื่อร้านได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมากขึ้นปีถัดมาจึงเปิดสาขาที่ 2 ที่ มอ.หาดใหญ่ จนถึงปีนี้ผลตอบรับดีต่อเนื่องจึงปรึกษากันกับเพื่อนๆและตกลงกันว่าจังหวัดยะลาจะเป็นที่ตั้งของคำเป้งสาขาที่3   ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาดลูกค้าล้นหลาม ขายหมดก่อนเวลาทุกวัน



        เคล็ดลับที่ทำให้ ซูชิคัมเป้งได้รับการตอบรับดีขนาดนี้เป็นเพราะวัตถุดิบที่ใช้ล้วนแต่เป็นวัตถุดิบอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลาแซลมอนที่แล่กันใหม่ๆเนื้อสีส้มสดใสชวนกินแค่คำละ 20บาท อื้อหือ ปลาชิ้นใหญ่ๆราคาน่ารักแบบนี้ใครเห็นแล้วเป็นต้องน้ำลายสอ ซูชิเนื้อก็เป็นเนื้อวากิวอย่างดีเกรดพรีเมี่ยม ราคาเพียงแค่คำละ 45 บาท เท่านั้น เนื้อชิ้นใหญ่ๆ คำโตๆ ถ้าเป็นบนห้างหรือตามร้านญี่ปุ่นใหญ่ๆคงแตะราคาหลักร้อยต่อคำเลยทีเดียว และสิ่งที่ร้านนี้ไม่เหมือนร้านไหนคือโชยุทำเองเป็นสูตรตัวเอง  และทีเด็ดอีกอย่างคือไข่หวานทำเองและมีรสชาติที่หวานน้อยกว่าไข่หวานทั่วไปและทำเป็นเมนูแซนวิสไข่หวานและเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่วางขายปุ๊ปหมดภายในเวลา 2 ชั่วโมง ราคาเพียงคำละ 20 บาท เรียกได้ว่าใครไปช้าคืออด และเมนูซูชิดับเบิ้ลวากิว และซูชิแซลม่อนซอสมาโย ซูชิหอยเป่าฮื้อ ซูชิปลาไหลญี่ปุ่น แต่ละคำเน้นคำโตๆ ราคาแพงสุดไม่เกินคำละ 50บาท คือหน้าหอยเชลล์ เห็นวัตถุดิบแต่ละอย่างแล้วต้องร้อง โอ้โห..กันเลยทีเดียว ว่าขายราคานี้ขายได้ยังไงเนี่ย



         คุณเนิร์สยังเล่าอีกว่าจังหวัดยะลาทำให้ทางร้านเซอรไพร์สมากๆ ที่คนให้ความสนใจร้านใหม่ๆ แบบนี้ และให้การตอบรับกว่าวันละเกือบ 200คน จากที่ทางร้านคาดการณ์ไว้แค่วันละ50คนเท่านั้น นี่จึงเป็นเสียงตอกย้ำว่า เมืองยะลา เมืองเล็กๆ แต่เศรษฐกิจ ร้านค้า การค้าขายยังสามารถเติบโตและยังขยายออกไปได้เรื่อยๆ และถ้าอหากใครอยากลิ้มลองซูชิและอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมคำเป้งๆ แต่ราคาสามัญแบบนี้มามาลองกินซูชิร้านนี้ดู ว่าจะฟินและอร่อยคุ้มค่า คำเป้งสมชื่อร้านหรือเปล่า แต่อยากแนะนำให้ไปไวๆหน่อยก็จะดีเพราะช้าอด หมดเลยนะคร้าบ



         ที่ตั้งร้านของร้านก็หาไม่ยากตั้งอยู่ในย่านคุรุยะลา ติดกับร้านข้าวแกง ละแวกเดียวกับร้านแว่นท๊อปเจริญถ้าเห็นคนมุงกันเยอะๆแถวยาวๆนั่นแหละ รีบเข้าไปต่อแถวซื้อได้เลยหรือจะเข้าไปดูเมนูพร้อมราคาก่อนไปซื้อที่ f/b เพจ : kumpeng yala แอบบอกไว้นิดนึงด้วยว่าถึงแม้ร้านจะเปิดตั้งแต่ 12.00น. - 21.00น. แต่อย่ารอช้าไปช่วงเย็นน่ะเพราะปัจจุบันไม่เกิน 6โมงเย็นของอร่อยก็หมดถาดแล้วอยากจะกินของอร่อยคำเป้งๆ ก็ต้องรีบไปให้ไวๆหน่อยน่ะค่ะ




พิกัดที่ตั้ง : ถนนอาคารสงเคราะห์ (คุรุ) ใกล้ร้านแว่นท็อปเจริญ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา
ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 12.00น. - 21.00
เบอร์โทรร้าน : 089-4651694
f/b เพจ : kumpeng yala

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น