วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

Chaba Roti & Coffee จ.ปัตตานี เสิร์ฟโรตีแบบยกชุด อิ่มจบที่เดียว

         ตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธ์เต็มปอดก็ว่าฟินแล้ว ถ้าได้ทานโรตีกับชาเข้มๆคงจะฟินขึ้นไปอีก ไหนใครเป็นสายชอบทานโรตียามเช้าเหมือนแอดบ้าง วันนี้ ล่องใต้ชายแดน จะชวนทุกคนไปทานโรตีกันค่ะ อ่ะๆบอกก่อนเลยน๊า..หากถึงมือล่องใต้ชายแดนแล้ว โรตี ที่ว่านี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะวันนี้เราจะพาไปฉีกกฎร้านโรตีแบบเดิมๆ เป็นโรตีแบบยกชุด!! รับรองว่าอิ่ม อร่อย จบในที่เดียวค่ะ



        และร้านโรตีที่เราพามารู้จักในวันนี้ ก็คือ  ร้าน Chaba Roti & Coffee ร้านนี้อยู่ใกล้กับ อบต.บานา ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี เยื้องๆกับตลาดนัด(นานาชาติ)บานา เปิดมาแค่ 2 ปี แต่คนแน่นร้านทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดาหรือวันหยุด บางวันถึงกับต้องรับบัตรคิวกันเลยทีเดียว การตกแต่งร้านจะตกแต่งแบบมลายูโมเดิร์น ออกแนวลอฟท์ เพื่อจะอนุรักษ์ความเป็นมลายูไว้ บรรยากาศของร้านก็จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ ลมพัดเย็นๆ นั่งเพลินจนลืมเวลาไปเลยค่ะ



        และความไม่ธรรมดาที่เราอยากให้ลองก็คือ เมนูโรตีชุด ซึ่งใน 1 ชุดก็จะประกอบด้วย โรตี + น้ำแกง + ไข่ดาว + เครื่องเคียง ซึ่งทางร้านจะมีแป้งโรตีให้เลือกทานถึง 4 รสชาติด้วยกัน นั่นคือ โรตีแป้งธรรมดา โรตีแป้งใบเตย โรตีแป้งโฮลวีต และโรตีแป้งชาโคล ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ แอดได้ลองทานแล้วบอกเลยว่าโรตีที่นี่อร่อย นุ่ม และไม่อมน้ำมันด้วย สำหรับเมนูที่ใครๆต่างก็ชอบสั่งจนร้านยกให้เป็นเมนูแนะนำนั่นคือ โรตีชุดน้ำแกงประเภทโรตีโฮลวีตแกงเนื้อไข่ดาว และโฮลวีตแกงถั่วไข่ดาว อันนี้บอกเลยว่าโดนใจสุดๆ



         นอกจากเมนูโรตีแล้ว ก็จะมีเมนูอื่นๆให้เลือกทานอีกมากมาย เช่น ข้าวต้ม ข้าวเหนียวเนื้อย่าง ปอเปี๊ยะสลัดชีสกุ้งสด และนาซิดาแฆ เป็นต้น ซึ่งนาซิดาแฆเป็นเมนูใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานได้รับสูตรมาจาก อ.รามัน จ.ยะลา เชียวนะ

        ไม่ว่าจะเป็นคอชาหรือคอกาแฟก็ถูกใจ เพราะมีหลากหลายให้เลือก เช่น กาแฟสด ชาเย็น โกโก้ และเครื่องดื่มจากนมแพะ เช่น ชานมแพะ กาแฟนมแพะ ซึ่งที่นี่เขาใช้นมแพะสดๆจากฟาร์ม ทำให้รสชาติที่ได้หอมหวาน กลมกล่อม ละมุนลิ้นสุดๆ ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ทางร้านคัดเลือกวัตถุดิบในชุมชนเพื่อที่จะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย



          และสิ่งที่เราทึ่ง!! มากกว่าการได้กินโรตีหรือจิบชาร้อนๆ นั่นก็คือการได้เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมโครงการ “1 แก้ว 1 บาท เพื่อเด็กกำพร้าและผู้ยากไร้   โดยร้าน Chaba Roti & Coffee เขามีโครงการนี้เพื่อส่งต่อให้กับเด็กๆกำพร้า เพียงแค่ลูกค้ามาทานน้ำที่ร้าน 1 แก้ว ทางร้านจะหักออก 1 บาท และในทุกๆเดือนจะหักไปบริจาค 2 ทุน และทุกๆ 3 เดือนจะเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าครั้งใหญ่ ซึ่งเขาทำมาแบบนี้ตั้งแต่เปิดร้านจนมาถึงปัจจุบัน นอกจากอิ่มอร่อยแล้ว ยังอิ่มบุญ อิ่มใจด้วย

         สำหรับใครที่สนใจอยากจะมีร้านโรตีเป็นของตนเอง ร้าน Chaba Roti & Coffee ก็มีแฟรนไชส์เปิดขายให้กับผู้ที่สนใจด้วยนะ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางเพจร้านหรือที่เบอร์โทรศัพท์ 062-2255185

ร้าน Chaba Roti & Coffee ตั้งอยู่ตำบลบานา อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี 

ใกล้กับ อบต.บานา เยื้องๆกับตลาดนัด(นานาชาติ)บานา

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.30 – 13.00 น. (ร้านหยุดวันพุธ)

พิกัด : https://goo.gl/maps/LNGuwmpCFFPLgGR86

สามารถติดตามทางเพจเฟสบุ้ค : Chaba Roti & Coffee

หรือโทรมาจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่เบอร์ : 062-0722010

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังประสบวิกฤติทางการเงินคุณต้องการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นคุณมีหนี้สินและคุณต้องการขายไตเพื่อเงินเยี่ยมชมเราวันนี้และเราจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงซื้อไตสำหรับ 480,000 เหรียญสหรัฐ! มองหาโอกาสที่จะเปลี่ยนระดับของคุณปลดปล่อยตัวเองจากหนี้สินและปฏิเสธความยากจนมองหาการพักผ่อนทางการเงินมองหาวิธีที่จะจ่ายค่าเช่าและแก้ปัญหาครอบครัวอื่นคุณอยู่ในวิกฤตการณ์ทางการเงินและไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรติดต่อเราวันนี้ เราจะเสนอเงินจำนวนมากสำหรับไตของคุณ ชื่อของฉันคือ Doctor Dr. Eustace Oseghale และฉันเป็นนักไตวิทยาที่วิทยาลัยครูแห่งเบนินเคล็ดลับคลินิกของเรามีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดไตและให้การรักษา ซื้อและปลูกถ่ายไตจากผู้บริจาคที่เหมาะสม
    เราอยู่ในอินเดีย, ตุรกี, ฝรั่งเศส, ไนจีเรีย, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, ดูไบและคูเวต
    หากคุณมีความสนใจในการขายหรือซื้อไตโปรดติดต่อเราผ่านทางอีเมลของเรา: dreustaceoseghale009@gmail.com
    WhatsApp: +2348133873774
    ผู้บริจาคจริง / ผู้ขาย / ผู้ซื้อมีความจำเป็น
    ขอแสดงความนับถือ ...
    Dr. Eustace Oseghale

    ตอบลบ