วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

จิบกาแฟ แลถ้ำคอกของดีคู่เมืองสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

        บ้านถ้ำตลอด ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จุดเช็คอินแห่งใหม่ ภายใต้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ มองเขา แลถ้ำ ที่มีจุดเด่น เกษตรผสมผสานรักบ้านเกิด พร้อมทั้งกาแฟที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นแบบร้อน เย็น หรือปั่น ที่มีจุดเด่น รสชาติกลมกล่อม เข้มข้น และกลิ่นหอม เป็นจุดขาย ที่นำไปสู่การพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาชิมกาแฟ พร้อมบรรยากาศ ชิล ชิล



        นายจีรวัฒน์ นุ่นศรี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟดำถ้ำคอก กล่าวว่า กาแฟถ้ำคอก เป็นกาแฟที่มีอายุกว่า 300 ปี โดยได้มีต้นพันธุ์โบราณอยู่ที่ ถ้ำคอก ซึ่งเป็นถ้ำที่หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ได้ใช้เป็นที่นั่งวิปัสสนาระหว่างการเดินทางธุดงค์ ระหว่างประเทศไทย กับ เมืองไทรบุรี ประเทศมาเลเซีย สันนิษฐานว่า กาแฟที่มีอยู่อาจปลูกในช่วงที่ หลวงปู่ทวดมานั่งวิปัสสนา ณ บริเวณถ้ำคอก บ้านถ้ำตลอด ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา😍 ซึ่งปัจจุบัน กาแฟดำถ้ำคอก กาแฟดีคู่เมืองสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มีสมาชิกในกลุ่มที่รวมตัวกัน ทั้งหมด 12 คน ปลูกต้นกาแฟถ้ำคอก ซึ่งเป็นกาแฟพื้นเมืองของ อำเภอสะบ้าย้อย เพื่อนำมาสร้างและพัฒนาชุมชนให้เป็นจุดเช็คอิน ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยว เยี่ยมชม และอุดหนุนกาแฟดำถ้ำคอก เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้คนในชุมชนมากที่สุด เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



         สำหรับผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาบริโภคกาแฟดำถ้ำคอก ในราคาที่เป็นกันเอง สามารถติดต่อสอบถามได้ตามที่อยู่ 23/3 หมู่ที่ 6 บ้านถ้ำตลอด ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์​ 084 398 5689




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น