วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เปิดตำรับความอร่อยกลมกล่อมยาวนานกว่า 40 ปี “ร้านก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์” ปัตตานี

       ก๋วยเตี๋ยวเส้นนุ่มๆ กับเนื้อเคี้ยวหนึบหนับ เพิ่มเนื้อไก่สับ ลูกชิ้น และไข่แบบออนเซ็นลูกโตๆ จัดรวมกันอยู่ในชาม พร้อมเครื่องปรุงที่แนบแน่น แล้วราดด้วยน้ำซุปร้อนๆลงไป บีบมะนาวนิดนึง เติมพริกเพิ่มความแซ่บเล็กน้อย อื้ม...มันใช่เลย สุดยอดมื้ออร่อยต้องได้ลอง ก๋วยเตี๋ยวในตำนานตำรับความอร่อยยาวนาน กว่า 40 ปี ลองชิมแล้วเป็นต้องรัก หุหุ หิวแล้วละซี๊ตามมานี่สิค่ะ เดี๋ยวเราจะพาไป


          ก๋วยเตี๋ยวย่านจะบังติกอ จ.ปัตตานี ร้านนี้เปิดมานานถึง 42 ปี แล้ว ชื่อว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์  ใครที่เป็นลูกค้าเก่าแก่ก็จะรู้กันว่ารสชาติเขาเด็ดสุดๆ ถ้ามาจะบังติกอก็ต้องได้กินก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์ไม่งั้นก็มาไม่ถึงปัตตานี ที่นี่เขาขายมาตั้งแต่ชามละ 5 บาท 10 บาท 15 บาท จนปัจจุบันชามละ 40 บาทแล้ว ผู้คนก็มาเนืองแน่นทุกวัน ปัจจุบันกะเยาะห์ได้ให้ลูกสะใภ้สืบทอดการทำก๋วยเตี๋ยวต่อ แต่กะเยาะห์ก็ไม่ได้ไปไหนไกลก็ยังเข้ามาช่วยดูแลเทคแคร์ลูกค้า บางครั้งก็มาปรุงก๋วยเตี๋ยวเนืองๆ ให้ลูกค้าได้คลายความคิดถึงกันอยู่บ้าง ส่วนเรื่องความอร่อยก็ยังเป๊ะไม่เปลี่ยนแปลง ถูกใจลูกค้ามานักต่อนัก


         คุณมารีเยาะ ยือรา (ลูกสะใภ้) ได้เล่าให้ฟังว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์ เกิดจากการที่น้องสาวของกะเยาะห์ชักจูงให้ขายก๋วยเตี๋ยว ได้สอนวิธีการทำและคิดสูตรจนได้ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดขายดิบขายดีเรื่อยมาจากร้านเล็กๆหลังคาสังกะสีมาสู่ร้านที่โปร่ง โล่ง สบายตา และเป็นที่รู้จักและถูกใจผู้คนในปัจจุบัน


         ความพิเศษของเมนูต่างๆที่ร้านก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์ ก็คือ จะมีทั้งก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งและแบบน้ำ ส่วนผสมที่ใช้ก็จะมีทั้งเนื้อไก่ เนื้อวัว ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นเนื้อและไข่เป็ด ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใส่ได้ตามใจชอบ เมนูแนะนำของทางร้านที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เนื้อไข่ จุดเด่นในก๋วยเตี๋ยวชามนี้คือมีไข่เป็ดที่มีความอร่อย มีรูปร่างสวยงามคล้ายไข่เป็ดออนเซ็นยังไงอย่างนั้น ถ้าได้ชิมแล้วรับรองจะติดใจและกลับมาทานอีกแน่นอน นอกจากนี้ยังมีของหวานให้ทานล้างปากด้วย มีทั้งฟักทองเชื่อม กล้วยเชื่อม ลอดช่อง ถั่วเขียว ลอปะตีแก ปูโละซาเวาะ ข้าวเหนียวมะม่วง


         และของหวานที่โดดเด่นขึ้นชื่อของที่ร้านต้องยกให้  ลอปะตีแก และ ปูโละซาเวาะ เพราะทั้งสองเมนูนี้เป็นของหวานยอดฮิตและเก่าแก่ซึ่งหาทานได้ยากแล้วในปัจจุบัน ของหวานที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นเพราะทางร้านใช้น้ำกะทิในการทำถึง 10 กิโลกรัมต่อวัน จะบอกว่ามีความเข้มข้นมากๆเพราะเขาใช้หัวกะทิล้วนๆทำให้ลูกค้าต่างก็บอกว่าอร่อย เข้มข้น ไม่เหมือนที่อื่นบอกเลยว่าที่นี่อร่อยทุกเมนู


          ในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ทำนั้นทางร้านการันตีกับเราว่า ทำสดใหม่ ไม่ค้างคืน และที่สำคัญเขาใส่ใจลูกค้าเพราะถั่วป่นที่ใช้เป็นเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวนั้นทางร้านคั่วเองจึงมีความปลอดภัย ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนอย่างแน่นอนร้านก๋วยเตี๋ยวกะเยาะห์เปิดให้บริการวันจันทร์ เสาร์ เวลา 10.30-17.30 น. (หยุดวันอาทิตย์) ตั้งอยู่ที่ ถนนยะรัง ตำบล จะบังติกอ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังประสบวิกฤติทางการเงินคุณต้องการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นคุณมีหนี้สินและคุณต้องการขายไตเพื่อเงินเยี่ยมชมเราวันนี้และเราจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงซื้อไตสำหรับ 480,000 เหรียญสหรัฐ! มองหาโอกาสที่จะเปลี่ยนระดับของคุณปลดปล่อยตัวเองจากหนี้สินและปฏิเสธความยากจนมองหาการพักผ่อนทางการเงินมองหาวิธีที่จะจ่ายค่าเช่าและแก้ปัญหาครอบครัวอื่นคุณอยู่ในวิกฤตการณ์ทางการเงินและไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรติดต่อเราวันนี้ เราจะเสนอเงินจำนวนมากสำหรับไตของคุณ ชื่อของฉันคือ Doctor Dr. Eustace Oseghale และฉันเป็นนักไตวิทยาที่วิทยาลัยครูแห่งเบนินเคล็ดลับคลินิกของเราเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดไตและการรักษา ซื้อและปลูกถ่ายไตจากผู้บริจาคที่เหมาะสม
    เราตั้งอยู่ในอินเดีย, ตุรกี, ฝรั่งเศส, ไนจีเรีย, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, ดูไบและคูเวต
    หากคุณมีความสนใจในการขายหรือซื้อไตโปรดติดต่อเราผ่านทางอีเมลของเรา: dreustaceoseghale009@gmail.com
    WhatsApp: +2348133873774
    ผู้บริจาคจริง / ผู้ขาย / ผู้ซื้อมีความจำเป็น
    ขอแสดงความนับถือ ...
    Dr. Eustace Oseghale

    ตอบลบ