วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เปิดตัว!!..หนึ่งในนักวาดภาพบนฝาผนัง สีสันกือดาจีนอ จ.ปัตตานี

         งานมหกรรม กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวประจำปี 2563 ใกล้เข้ามาทุกทีๆแล้ว โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -11 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดปัตตานีร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยว อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น สร้างสีสัน สร้างชีวิตชีวาให้แก่ประชาชน ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด โดยหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องต่างเริ่มตกแต่งสถานที่เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งขณะนี้มีการประดับประดาโคมไฟสีแดงตลอดบริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง ถนนอาเนาะรู  นอกจากนี้ยังมีบรรดานักวาดภาพฝาผนังมือฉมังมาสร้างสีสันเพิ่มเติม เพื่อเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเซลฟี่ในช่วงงานนี้ด้วย


          การต้อนรับงานประจำปีของจังหวัดปัตตานี งานมหกรรม กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวประจำปี 2563 โดยได้ร่วมพูดคุยกับนายอานุเซ็ง ยูโซ๊ะ หนี่งในนักวาดภาพฝาผนังเจ้าของผลงานมังกร และล่าสุดสิงโต ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าไปเช็คอินเป็นจำนวนมาก นายอานุเซ็ง ยูโซ๊ะ กล่าวว่า ตนกับเพื่อน นายซอฟี  กือเตะ ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ศิริชัย พุ่มมาก รองคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ให้มาวาดภาพบนฝาผนัง ซึ่งคณะศิลปกรรมศาสตร์ร่วมกับโครงการPattani heritage  และเป็นส่วนหนึ่งของงานในการสร้างสีสันให้กับถนนแห่งนี้ โดยงานที่ได้รับมอบหมายนั้นอาจารย์กำหนดว่าจะต้องสอดคล้องกับกือดาจีนอ เพราะย่านนี้เป็นย่านที่คนจีนอาศัยดังนั้นภาพวาดก็ต้องสอดคล้องกับความเป็นจีน ซึ่งภาพใหม่ที่เราวาดก็คือภาพ สิงโต โดยเพื่อนเป็นคนออกแบบส่วนตนเป็นคนวาด ใช้เทคนิคร่างภาพด้วยเทคนิคพิเศษ คือการใช้โปรเจกเตอร์ฉายภาพที่ผนัง เพราะจะทำให้มีความรวดเร็วและตรงตามแบบที่คิดไว้ ส่วนสีที่ใช้เป็นสีอะคริลิคเพราะแห้งเร็วและมีความทนทาน  ภาพที่วาดเราเน้นเป็นสีสันใช้สีแดงเป็นหลักซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นจีน โดยภาพสิงโตที่วาดเราเน้นท่าทางของสิงโตที่มีความสนุกสนานและร่าเริงให้เข้ากับบรรยากาศของงาน โดยใช้เวลาในการวาดประมาณ 2-3 วัน จึงแล้วเสร็จ



        นายอานุเซ็ง ยูโซ๊ะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาศิลปะประยุกต์ มอ.ปัตตานี เป็นคนที่ชื่นชอบการวาดรูป งานเพ้นท์  ปัจจุบันทำงานด้าน Art media รับวาดภาพและเพ้นท์งานตามที่ต่างๆ ล่าสุดที่โรงเรียนบ้านคลองตัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส วาดผนังกว่า 50 เมตร ซึ่งได้รวมกับเพื่อน ส่วนผลงานที่ผ่านมาคือการวาดภาพย่านกือดาจีนอเป็นภาพมังกร และล่าสุดคือภาพสิงโต โดยความยากง่ายในการวาดขึ้นอยู่กับแบบและองค์ประกอบของภาพ ถ้าเป็นภาพ 3 มิติจะมีความยากกว่าภาพ 2 มิติ ทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของภาพด้วยเพราะแต่ละภาพจะมีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน หากต้องการให้วาดภาพ ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ โทรศัพท์ 062-215-1178



         สำหรับกิจกรรมภายในงานมหกรรม กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวประจำปี 2563 ประกอบด้วย ตลาดจีนกือดาจีนอ การจำหน่ายอาหารสามวัฒนธรรม กิจกรรมบ้านขุนพิทักษ์รายา การแสดงงิ้ว การแสดงแสงเสียงประกอบมัลติมีเดีย Mapping 4 D การแสดงน้ำพุดนตรี การแข่งขันบาสเก็ตบอล ฟุตบอล 5 คน การปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว วิ่ง Night Run กตัญญูคู่ฟ้าเมืองตานี 2020 การแสดงเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย กิจกรรมหามเกี้ยวใหญ่มหามงคล พิธีลุยน้ำ ลุยไฟ กิจกรรมแห่ผ้าพระบฎ เนื่องในวันมาฆบูชา เป็นต้น หากใครสนใจก็สามารถไปร่วมงานกันได้ตั้งแต่วันที่ 511 กุมภาพันธ์ 2563 นี้



1 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังประสบวิกฤติทางการเงินคุณต้องการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นคุณมีหนี้สินและคุณต้องการขายไตเพื่อเงินเยี่ยมชมเราวันนี้และเราจะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงซื้อไตสำหรับ 480,000 เหรียญสหรัฐ! มองหาโอกาสที่จะเปลี่ยนระดับของคุณปลดปล่อยตัวเองจากหนี้สินและปฏิเสธความยากจนมองหาการพักผ่อนทางการเงินมองหาวิธีที่จะจ่ายค่าเช่าและแก้ปัญหาครอบครัวอื่นคุณอยู่ในวิกฤตการณ์ทางการเงินและไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรติดต่อเราวันนี้ เราจะเสนอเงินจำนวนมากสำหรับไตของคุณ ชื่อของฉันคือ Doctor Dr. Eustace Oseghale และฉันเป็นนักไตวิทยาที่วิทยาลัยครูแห่งเบนินเคล็ดลับคลินิกของเราเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดไตและการรักษา ซื้อและปลูกถ่ายไตจากผู้บริจาคที่เหมาะสม
    เราตั้งอยู่ในอินเดีย, ตุรกี, ฝรั่งเศส, ไนจีเรีย, สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, ดูไบและคูเวต
    หากคุณมีความสนใจในการขายหรือซื้อไตโปรดติดต่อเราผ่านทางอีเมลของเรา: dreustaceoseghale009@gmail.com
    WhatsApp: +2348133873774
    ผู้บริจาคจริง / ผู้ขาย / ผู้ซื้อมีความจำเป็น
    ขอแสดงความนับถือ ...
    Dr. Eustace Oseghale

    ตอบลบ