วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เกาะไข่ซุ้มประตูรักนิรันดร์

         ว่ากันว่าเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก เนื่องจากทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ หลายคู่รักเลือกเข้าสู่ประตูวิวาห์ในเดือนกุมภาพันธ์ด้วยเหตุผลดังกล่าว จังหวัดสตูล หนึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีสถานที่ที่เชื่อกันว่า หากคู่รักคู่ใดลอดซุ้มประตูรักนิรันดร์ที่เกาะไข่ จังหวัดสตูลแล้ว คู่รักนั้นจะสมหวังในรักและครองคู่กันไป



         โดยลักษณะของซุ้มรักนิรันดรเป็นซุ้มประตูหินโค้งขนาดใหญ่และเล็ก 2 ช่องวางเรียงตัวอยู่คู่กัน มีความเชื่อว่าหากใครพาคู่รักลอดเข้าประตูช่องหนึ่งแล้วลอดกลับออกมาทางอีกช่องหนึ่งจะได้พบกับความรักที่มั่นคง ซุ้มประตูรักนิรันดร์ เกาะไข่จึงเป็นสถานที่ที่ ๆ นักท่องเที่ยว มักจูงมือคนรู้ใจ มาสัมผัสกับความเชื่อ โดยการจูงมือกันเดินลอดซุ้มหินโค้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติด้วยกัน



           วาเลนไทน์​ ปีนี้ จังหวัดสตูล เตรียมจัดงาน วิวาห์เกาะไข่2020” ระหว่างวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2563​ นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ด้วยนโยบายของนายวีระนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดสตูลในปี 2563 ด้านการท่องเที่ยว โดยจังหวัดสตูล กำหนดจัดงานวิวาห์เกาะไข่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสตูล เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีคู่รักให้ความสนใจสอบถามกันเป็นจำนวนมาก



          สำหรับการจัดงานวิวาห์เกาะไข่2020 นั้น มีคู่รักจำนวน 12 คู่ จะเข้าพิธีจดทะเบียนสมรส โดยคู่บ่าวสาวลอดซุ้มประตูหินรักนิรันดร์ ท่ามกลางเสียงดนตรีบรรเลง พร้อมด้วยชุดการเเสดงจากโรงเรียนบ้านเกาะหลีเป๊ะ โดยมีธีมการแต่งกายผู้ร่วมงานเป็นเสื้อฮาวายโดเด่นท่ามกลางบรรยากาศสีสันทะเลสวย น้ำใส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น