วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มาอิดะฮ์ร้านข้าวหมกอาหรับ หอมเครื่องเทศ เนื้อนุ่มสูตรเฉพาะ

         “...อืม...หอมเครื่องเทศ ได้รสชาติแบบอาหรับจริงๆ...นี่คือความรู้สึกเมื่อคุณได้ลิ้มรสข้าวหมกที่นี่ ร้านมาอีดะฮ์ ข้าวหมกอาหรับ ร้านข้าวหมกอาหรับร้านแรกๆในจังหวัดยะลาที่อยู่คู่ย่านตลาดเก่ามาอย่างยาวนานและยังเป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากๆอีกร้านหนึ่งอีกด้วย



           คุณบาซิต หรือคุณ ประสิทธิ์ ราชนิยม เล่าให้ฟังว่าร้านมาอีดะฮ์ข้าวหมกอาหรับ เปิดให้บริการมาตั้งแต่รุ่นคุณ พ่อเมื่อปี 2536 จากร้านข้าวหมกแบบทั่วๆไปต่อมาจึงได้เริ่มขายข้าวหมกอาหรับในปี พ.ศ. 2555 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มแรกที่เคยไปเรียนทางโซนประเทศอาหรับรวมทั้งผู้ที่เคยไปประกอบพิธีฮัจและชื่นชอบในรสชาติของข้าวหมกอาหรับ 



           คุณบาซิตเล่าให้ฟังอีกว่า การตุ๋นเนื้อ คือสูตรเด็ดของทางร้านเพราะ ต้องตุ๋นทิ้งไว้ทั้งคืน เพื่อให้เนื้อนุ่มอร่อย พร้อมเสิร์ฟดังนั้นหากคุณไปกินที่ไหนรสชาติก็ไม่เหมือนที่นี่อย่างแน่นอน จึงเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มาถึงแล้วต้องห้ามพลาด  นอกจากนั้นทางร้านก็ยังมีอีกหนึ่งเมนูข้าวหมกเพิ่มเติมอีกนั่นคือ ข้าวหมกบริยานี เป็นข้าวหมกอินเดีย  ที่มีลักษณะพิเศษคือข้าวจะหุง2สี และรสชาติที่อ่อนกว่าข้าวหมกอาหรับ เพื่อที่จะกินกับแกงในรูปแบบของอินเดีย นอกจากนั้นที่นี่ยังมีเมนูโรตี โจ๊กและข้าวยำบริการอีกด้วย



            ขอบอกไว้ก่อนว่าที่นี่จะข้าวหุงไม่เกินวันละ5 หม้อเท่านั้น เพื่อให้พอดีกับเนื้อที่ตุ๋นไว้เพราะจะไม่ทำเพิ่มเนื่องจากเนื้อต้องใช้เวลาในการตุ๋นนาน จึงจะได้รสชาติ ที่อร่อยจริงๆ เรียกได้ว่าใส่ใจกับรายละเอียดสุดๆ เพราะในการปรุง ทุกหม้อ คุณบาซิตจะควบคุมการปรุงด้วยตัวเองเพื่อให้รสชาติที่ไม่ผิดเพี้ยน

ร้านเปิดเวลา : 06.00น. – 12.00 น.

ที่ตั้ง :  694 ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ใกล้กับหอนาฬิกาตลาดเก่าเยื้องมัสยิดกลางจังหวัดยะลา

Facebook fanpage :  ร้านมาอิดะฮ์ ข้าวหมกอาหรับ

โทร :  086-2950977

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น