วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ปัตตานีบาซาร์ Community mall แห่งเเรกใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

          บนเนื้อที่ 12 ไร่ ของ "ปัตตานี บาซาร์" คอมมูนิตี้มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แลนด์มาร์คใหม่ที่รองรับผู้คนได้นับหมื่น ด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ รวมทุกบริการไว้พร้อมสรรพเพื่อความเป็นหนึ่งเดียว



           "ปัตตานี บาซาร์" เปิดให้บริการ สวนทางภาวะเศรษฐกิจ โครงการนี้ เกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ ด้วยที่ตั้งในทำเลทองของปัตตานี มีการวิจัยความต้องการของคนในพื้นที่และลูกค้า บริหารโครงการโดยไซนุดดีน นิมา ซึ่งเจ้าตัวบอกเล่าที่มาของการก่อเกิดโครงการนี้ว่า อยากให้มีตลาดที่เป็นจุดพักผ่อนที่ใหญ่ที่สุดของพื้นที่ชายแดนใต้ "ใครมาปัตตานีต้องมาที่นี่" คือประโยคสั้นๆ ง่ายๆ แต่กินความหมายและทรงพลัง



         "เราต้องการความเป็นหนึ่งและเป็นหนึ่งเดียวในความคิด ซื่อสัตย์ เชื่อถือได้ ความหวังของทุกคนที่ร่วมผลักดันโครงการเป็นไปในทางเดียวกันคือให้ที่นี่เป็นแลนด์มาร์คของปัตตานี เป็นตลาดที่แปลก มาแล้วต้องติดใจ มีร้านค้า ร้านอาหาร ทั้งด้านในด้านนอก เป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่น นักท่องเที่ยวที่รองรับด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย



           "ปัตตานี บาซาร์" ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างภายใต้หลักคิดที่ว่า ต้องการให้มีพื้นที่ที่ลูกค้าสามารถนั่งได้สบายๆ มี space หรือที่ว่างมากกว่าพื้นที่ขายของ ไม่ใช่แบ่งพื้นที่เพื่อให้ได้ล็อคจำหน่ายสินค้ามากที่สุด เป็นการทำพื้นที่ให้น่าสนใจด้วยการออกแบบภาพรวม คิดวิเคราะห์หาข้อมูลความเป็นไปได้ จากนั้นจึงจัดพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 20,000 ตารางเมตรให้ตรงตามคอนเซปท์มากที่สุด สถาปนิกโครงการ เล่าว่า ออกแบบโดยใช้สัจจวัสดุ โชว์อิฐและเนื้อไม้ กระจก รวมถึงอลูมิเนียม คุมโทนด้วยสีดำและน้ำตาล ฉีกกฎเดิมๆ ของตลาดทั่วไป



         ขณะที่วิศวกรควบคุมของโครงการ บอกว่า มีระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยออกสู่ลำคลอง​ ฉะนั้นจะไม่ก่อผลกระทบ และไม่ส่งกลิ่นภายในโครงการรวมถึงสิ่งแวดล้อม หากฝนตกหนักสามารถระบายน้ำได้ทัน ห้องน้ำรองรับลูกค้าและนักท่องเที่ยวได้เป็นพันคน มีกล้องวงจรปิดเพียงพอ และทุกคนจะปลอดภัยจากสายไฟฟ้า เพราะใช้ระบบฝังสายไฟไว้ใต้ดิน




              "ปัตตานี บาซาร์" มี 5 โซนคือ โซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนจำหน่ายสินค้า แบรนด์ชอป ซุ้มกลางแจ้ง และลานกิจกรรมรอบน้ำพุโครงการยังมีการวิจัยที่มั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงและบริการลูกค้าได้ทุกกลุ่มบนทำเลทองด้านเศรษฐกิจติดถนน 4 ช่องจราจรของเมืองปัตตานี มีที่จอดรถขนาด 5 ไร่ น้ำพุเต้นระบำกลางลานกิจกรรม จัดซุ้มเช็คอินกังหันฮอลแลนด์ ระบบคิวอาร์โค้ดในการชำระเงิน บริการไปรษณีย์เพื่อแม่ค้าออนไลน์ งดใช้โฟมในร้านอาหารทุกวัฒนธรรม รวมถึงมีกิจกรรมทุกสัปดาห์ นอกจากนั้นยังมีแอพพลิเคชั่นบริการรับส่งฟรีเข้ามาในโครงการ และบริการอื่นๆ อีกจำนวนมาก "ปัตตานี บาซาร์" #ใครมาปัตตานีต้องมาที่นี่ ความสุขที่อยากให้ทุกคนมาสัมผัส แล้วคุณจะรัก ที่นี่ ปัตตานี

2 ความคิดเห็น:

  1. According to Stanford Medical, It's in fact the one and ONLY reason women in this country get to live 10 years longer and weigh 19 kilos lighter than us.

    (And really, it has NOTHING to do with genetics or some hard exercise and EVERYTHING around "how" they are eating.)

    BTW, What I said is "HOW", not "what"...

    Click on this link to uncover if this little questionnaire can help you unlock your true weight loss possibility

    ตอบลบ
  2. As claimed by Stanford Medical, It is indeed the one and ONLY reason this country's women live 10 years longer and weigh on average 19 kilos lighter than we do.

    (And by the way, it has absolutely NOTHING to do with genetics or some hard exercise and EVERYTHING around "how" they eat.)

    P.S, What I said is "HOW", and not "WHAT"...

    Click on this link to uncover if this short quiz can help you release your true weight loss possibility

    ตอบลบ