วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ชุมชนบางปูจังหวัดปัตตานี

          ชุมชนบ้านบางปู หมู่ที่ 3 ตำบลบางปู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นหมู่บ้านที่ติดกับอ่าวปัตตานี ประชากรนับถือศาสนาอิสลาม ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงชายฝั่ง โดยอาศัยบริเวณป่าชายเลนเป็นแหล่งทำกิน ปัจจุบันมีการทำอาชีพค้าขาย และรับจ้างทั่วไปเพิ่มขึ้น ชุมชนยังมีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการท่องเที่ยวล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลน ลอดอุโมงค์โกงกาง ตกปลา และเก็บหอย ชมนกนานาชนิดที่บินกลับรัง ในยามเย็น และในคืนเดือนแรม นักท่องเที่ยวจะพบเห็นหิ่งห้อยบินว่อนบริเวณชายป่าเป็นภาพธรรมชาติ ที่หากพบเห็นจะรู้สึกถึงความสุขอย่างแท้จริง นอกจากความเป็นธรรมชาติที่มีความสวยงาม สิ่งที่เป็นจุดเด่น คือ ผู้คนในชุมชน มีความใสบริสุทธ์ มีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาท้องถิ่นของตน ตามแนวคิดเชิงสร้างสรรค์



        โดยชุมชน คำนึงการอยู่ร่วมกันอย่างมีศักดิ์ศรี ความเท่าเทียมและเป็นธรรม ที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมในเชิงสร้างสรรค์ มีกฎกติกาการอยู่ร่วมกันในชุมชน มีกระบวนการทำงานด้านการท่องเที่ยวอย่างเหมาะสม ให้สามารถรองรับการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ยึดความพึงพอใจ ของผู้มาเยี่ยมเยือนเป็นสำคัญ  ชุมชนบางปูวันนี้ มีจุดยืนที่แน่วแน่ ในการรักษาธรรมชาติที่สวยงาม มุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน อาหารพื้นบ้านรสเด็ด ตระหนักถึงคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืนเป็นระบบ เพื่อสร้างอาชีพรายได้ให้ชาวบ้านเพิ่มขึ้น ให้ความสำคัญกับทุกฝ่ายและสื่อมวลชนที่จะนำเรื่องราวดี ๆข้อมูลทางประเพณีวัฒนธรรม ชีวิตของชุมชน และความรู้สึกหวงแหนพื้นที่ เผยแพร่สู่สาธารณะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ



         เฉลิมศิลป์ ปิ่นเพ็ชร์ นักท่องเที่ยว ที่ได้ไปที่บ้านบางปู​ บอกว่าตอนแรกมาก็มีความรู้สึกเหมือนคนอื่น ๆ มีความรู้สึกเกร็ง ๆ ว่ามันจะเป็นอย่างไร มีอะไรตามภาพข่าวหรือเปล่า แต่พอมาแล้วรู้สึกประทับใจ  ภาพที่เราคิดกับที่เราได้ยินตามภาพข่าวมันคนละเรื่องกันเลย มีความแตกต่างกันมาก รู้สึกอบอุ่น การต้อนรับของชาวบ้านดี สถานที่ท่องเที่ยวสวยมาก เป็นอันซีนจริง ๆ พวกเราเพิ่งรู้ว่า ที่นี่สวยงามขนาดนี้ ไม่เคยเห็นมาก่อน ตื่นตาตื่นใจกันมาก อยากจะบอกว่าน่าเสียดายมาก สำหรับคนที่พลาดโอกาสไป มาเถอะสุดยอดจริง ๆ






1 ความคิดเห็น:

  1. Do you realize there is a 12 word sentence you can tell your man... that will induce intense emotions of love and instinctual appeal for you deep inside his chest?

    That's because deep inside these 12 words is a "secret signal" that fuels a man's impulse to love, idolize and guard you with all his heart...

    12 Words Who Fuel A Man's Love Impulse

    This impulse is so built-in to a man's genetics that it will make him work harder than ever before to do his best at looking after your relationship.

    As a matter of fact, triggering this powerful impulse is absolutely essential to getting the best ever relationship with your man that the instance you send your man one of these "Secret Signals"...

    ...You will immediately find him open his soul and mind to you in such a way he haven't experienced before and he will identify you as the only woman in the galaxy who has ever truly attracted him.

    ตอบลบ