วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ปัตตานี กินไปเที่ยวไป

       จุดแรกที่เรารอรถมารับอยู่นี้ก็คือ หอนาฬิกาสามวัฒนธรรม ที่นี่นับว่าเป็นจุดรวมพลก็ว่าได้เพราะอยู่ใจกลางเมือง สามารถมองเห็นแม่น้ำปัตตานีที่พาดผ่านกลางเมือง มองเห็นส่วนราชการ ศาลหลักเมือง บรรยากาศดีมากๆ



        ขึ้นรถปุ๊บก็หิวปั๊บ จะเที่ยวทั้งทีก็ต้องหาอะไรลงท้องซะก่อนเดี่ยวจะไม่มีแรงเที่ยว เราเลยหามื้อเช้าทานกันเบาๆ ที่ร้าน  Roti de forest ร้านนี้อยู่เยื้องปั้มน้ำมันถนนโรงเหล้าสายข. ถนนสามัคคีสายข. ต.สะบารัง เทศบาลเมืองปัตตานี ร้านนี้อย่างแจ่มอาหารก็อร่อย ที่นี่ตกแต่งร้านสไตล์ Minimal Loft โล่ง สบายตา มีต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น เมนูอาหารเช้าอย่างโรตีแกงมัสมันเนื้อนี่คือที่สุดในใจแอดฯ และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย



        เมื่อท้องอิ่มแล้วก็เที่ยวกันต่อสิคะ จุดแรกเรามากันที่กือดาจีนอ ถนนอาเนาะรู พาไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ช่วงนี้อยู่ในช่วงงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จะเห็นว่ามีการประดับโคมไฟสีแดงตลอดเส้นบริเวณหน้าศาลเจ้าสวยงามมากๆ แล้วเราก็ไม่พลาดที่จะถ่ายกับภาพสตรีทอาร์ตเก๋ๆที่อยู่รอบๆถนนแห่งนี้ด้วย



        อิ่มบุญอิ่มใจแล้วเราก็เดินทางกันต่อพาไปชิมขนมโบราณกันค่ะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าเท่าไหร่นัก เรามากันที่ ร้านตังเมโบราณ ของโต๊ะมูฮัมหมัด ชายสูงวัยอายุกว่า 70 ปี ที่มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเขา ซึ่งมาขายเป็นประจำหน้ามัสยิดปากี ริมแม่น้ำปัตตานี ตังเมของโต๊ะมูฮัมหมัดเหนียวหนึบหนับเมื่อกัดลงไปจะกรอบกรุบๆเพราะกัดโดนถั่วที่อัดแน่น อร่อยมากๆ เป็นขนมที่หากินยากมากแล้วในสมัยนี้ โต๊ะมูฮัมหมัดเป็นคนอารมณ์ดีพูดคุยสนุกสนาน ลูกค้าของโต๊ะมีทุกรุ่นทุกวัย แต่ส่วนใหญ่แอดฯว่าเป็นกลุ่มคนที่ฟันแข็งแรงนะ เพราะตังเมนี่เหนียวใช้ได้ ฮ่าๆ  แอดฯว่าทานขนมไปแล้วรู้สึกน้ำย่อยเดินยังไงไม่รู้ หุหุ ก็แหม...ใกล้เที่ยงแล้วเนี่ยท้องมันฟ้องอีกแล้ว ต้องไปหาอะไรอร่อยๆทานแล้วหละ




         และมื้อเที่ยงของเราวันนี้น้านนน...แอดฯขอยกให้ที่นี่เลยค่ะ ร้านซุปแบเฮง ในตลาดพิธานหรือตลาดเทศวิวัฒน์1 แอดฯบอกเลยว่ามันดีต่อใจจริงๆ น้ำซุปหอมๆ เครื่องเคียงแน่นๆ ข้าวสวยร้อนๆ กับไข่เจียว โอ้ยยยย!!น่ากินจนแอดฯต้องขอเบิ้ล ร้านนี้เปิดมานานกว่า 40 ปี แล้วนะคะ ขายตั้งแต่ 08.00-16.30 น. คนแน่นตลอด อร่อยสมคำร่ำลือ จัดไปค่ะใครมาปัตตานีต้องได้กินมื่อท้องตึงแล้วเราก็ต้องเดินย่อยกันสักหน่อย แอดฯจะพาไปเดินที่ Sky walk "Pattani Adventure Park" ที่นี่สามารถเห็นวิวมุมสูงที่สวยที่สุด มองเห็นทะเล มองเห็นธรรมชาติรอบด้าน สำหรับ Sky walk "Pattani Adventure Park" ตั้งอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นทางเดินชมธรรมชาติในมุมสูง สร้างด้วยโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ ความสูง 12 เมตร หรือประมาณตึก 3 ชั้น สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 400 กิโลกรัมต่อพื้นที่ 1 ตารางเมตร และยังสามารถชมวิวได้ 360 องศา นอกจากนั้นเบื้องล่างยังเป็นเส้นทางสำรวจธรรมชาติที่มีความหลากหลาย สวยงามมากๆเลยค่ะเชื่อแอดฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น